DRT จับมือ"แฮดเลย์"ทำตลาดอุปกรณ์ติดตั้งโครงหลังคา เป้ายอดขาย 120 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 21, 2010 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ.กระเบื้องหลังคาตราเพชร(DRT)เปิดเผยว่า บริษัทฯ ลงนามความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท แฮดเลย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตเหล็กรีดเย็นสัญชาติอังกฤษที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 120,000 ตัน เจ้าของเทคโนโลยีการผลิตอัลตราสตีลที่เป็นลิขสิทธิเฉพาะมาเป็นจุดขายในการทำตลาดอุปกรณ์ติดตั้งโครงสร้างหลังคา(แป)หรือแปกัลวาไนซ์อัลตราสตีล โดย DRT จะรับผิดชอบในการทำตลาดและจัดจำหน่ายแปอัลตราสตีล ภายใต้แบรนด์ “แปอัลตราสตีล ตราเพชร"

ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้บริษัทฯ เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในตลาดแป หรืออุปกรณ์ติดตั้งโครงสร้างหลังคาในแง่ของราคา คุณภาพ และคุณสมบัติของตัวสินค้าได้ดีขึ้น ขณะที่แฮดเลย์(ประเทศไทย)จะรับผิดชอบในการผลิต ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากการทำตลาดของ DRT ที่ช่วยเพิ่มยอดขายที่เพิ่มขึ้น ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของกระเบื้องหลังคาตราเพชรที่มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 700 รายทั่วประเทศ และการขายตรงโดยผู้แทนขายเข้างานโครงการ

"ที่ผ่านมา DRT ได้ทดลองทำตลาดอุปกรณ์ติดตั้งโครงสร้างหลังคามาเกือบ 1 ปี พบว่ามีทิศทางการเติบโตที่ดี จึงเป็นที่มาของความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจกับแฮดเลย์ (ประเทศไทย) ในครั้งนี้ที่เข้ามาช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจกระเบื้องหลังคาตราเพชรมากยิ่งขึ้น เนื่องจากตลาดแปในประเทศไทยยังมีโอกาสในการเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะการใช้แปอัลตราสตีลที่ในตลาดมีการใช้เพียง 20% จากตลาดทั้งหมด จึงเป็นโอกาสดีที่แปอัลตราสตีลจะเข้ามาเพิ่มส่วนแบ่งตลาดอุปกรณ์ติดตั้งโครงสร้างหลังคาที่เป็นเหล็กรูปพรรณอยู่ในปัจจุบันให้มากขึ้น" นายอัศนี กล่าว

กรรมการผู้จัดการ DRT กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าจากความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถขยายธุรกิจแปอัลตราสตีลในตลาดประเทศไทยได้มากขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายจากการจำหน่ายแปอัลตราสตีลตราเพชร ในปีนี้ 120 ล้านบาท และในอนาคต บริษัทฯ ยังมีแผนร่วมกับแฮดเลย์ (ประเทศไทย) ในการพัฒนาสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวกับหลังคา เพื่อต่อยอดทางธุรกิจต่อไปอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ