LANNA ยกเลิกบริษัทโฮลดิ้งในสิงคโปร์ เพื่อปรับโครงสร้างการลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 21, 2010 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ เล้าหเรณู กรรมการ บมจ.ลานนารีซอร์สเซส (LANNA) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2553 เมื่อ วันที่ 21 มิ.ย.53 ได้มีมติอนุมัติเห็นชอบให้ปรับโครงสร้างการลงทุนในบริษัทย่อยและบริษัทร่วมใหม่ดังนี้

ทั้งนี้ ให้ LANNA (SINGAPORE) PTE. LTD. (LS) ซึ่งจดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ ประกอบธุรกิจ HOLDING COMPANY โอนขายหุ้นสามัญ PT. LANNA MINING SERVICES (LMS) จดทะเบียนในประเทศอินโดนีเซีย ที่ถืออยู่จำนวน1 หุ้น มูลค่าจดทะเบียน (PAR VALUE) หุ้นละ 100 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา ให้ UNITED BULK SHIPPING PTE. LTD. (UBS) จดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ ในราคามูลค่าตามบัญชีในขณะที่โอนขายหุ้นดังกล่าว (ราคาหุ้นสามัญตามบัญชีของ LMS ณ วันที่ 31 พ.ค.53โดยประมาณมีมูลค่าหุ้นละ 155.78 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกาหรือประมาณ 5,069.08 บาท ณ อัตราแลกเปลี่ยน1 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกาเท่ากับ 32.54 บาท)

หลังจาก LS โอนขายหุ้นสามัญ LMS ให้ UBS เรียบร้อยแล้วให้จดทะเบียนเลิกบริษัทและชำระบัญชี LS เพื่อคืนทุนทั้งหมดให้ LANNA ต่อไป

ทั้งนี้ การจดทะเบียนยกเลิกบริษัทและชำระบัญชี LS ดังกล่าวข้างต้นไม่มีผลกระทบต่องบการเงินรวมและงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัท อย่างมีนัยสำคัญแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ