ข่าวสะพัด มาร์เก็ตติ้ง CGS ราว 20คนเตรียมย้ายกลับรังเดิม BSECเร็วๆ นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 25, 2010 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวออกมาในห้องค้าหลักทรัพย์ว่าสิ้นเดือนนี้(มิ.ย.)จะมีเจ้าหน้าที่การตลาด(มาร์เก็ตติ้ง)ของบล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS)ลาออกประมาณ 20 คน เพื่อย้ายไปทำงานที่เดิมคือ บล.บีฟิท(BSEC) โดยมาร์เก็ตติ้งทั้ง 20 คนนี้ เป็นกลุ่มของนางพรรณี เถลิงเกียรติ กรรมการผู้จัดการ CGS

"ตอนนี้มีข่าวออกมาว่ามาร์เก็ตติ้งประมาณ 20 คนของ CGS จะย้ายกลับไปอยู่รังเดิมที่ BSEC โดยจะลาออกในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งขณะนี้เห็นว่าวอลุ่มเทรดของ BSEC เริ่มกระเตื้องขึ้นมาบ้างแล้ว จากที่มาร์เก็ตติ้งเหล่านี้เริ่มส่งลูกค้ากลับ BSEC"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวว่า สังเกตุว่าส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ของ BSEC ช่วงนี้เพิ่มขึ้นสูงขึ้นค่อนข้างมาก โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ มาร์เก็ตแชร์ BSEC อยู่ที่ 1.41% จากวันที่ 23 มิ.ย.53 อยู่ที่ 1.28% และ 22 มิ.ย.53 อยู่ที่ 1.26%

ขณะที่เมื่อสัปดาห์ก่อน วันที่ 17 มิ.ย.53 มาร์เก็ตแชร์ของ BSEC อยู่ที่ 0.72% และ 18 มิ.ย.53 อยู่ที่ 0.49%

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า สาเหตุที่มาร์เก็ตติ้งกลุ่มดังกล่าวต้องการย้ายกลับมาที่ BSEC อาจเป็นเพราะทำวอลุ่มเทรดที่า CGS ไม่เข้าเป้า ซึ่งน่าจะเป็นผลกระทบจากการคิดอัตราค่าคอมมิชชั่นแบบขั้นบันไดหรือเรียกได้ว่ากึ่ง ๆ เปิดเสรี ทำให้ในวงการโบรกเกอร์มีการแข่งขันกันสูงมาก

"ตอนนี้ในวงการโบรกฯแข่งกันดุเดือดมาก เท่าที่ทราบบางรายถึงกับเสนอเก็บค่าคอมมิชชั่นวงเงินหนึ่งแล้วให้เทรดแบบไม่อั้นและยังมีส่วนลดอีก ลูกค้าที่เทรดหุ้นจำนวนมากแทบไม่ต้องเสียค่าคอมมิชชั่นเลย จากปกติลูกค้าจะจ่ายค่าคอมฯประมาณ 20,000 บาท ต่อการเทรด 10 ล้านบาท แต่โบรกฯยอมเพื่อทำให้ได้วอลุ่มเทรดมากๆ"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์อีกรายหนึ่ง กล่าวยอมรับว่า ปัจจุบันนี้มีบางโบรกเกอร์ที่คิดค่าคอมมิชชั่นแบบเหมาจ่ายสำหรับลูกค้ารายใหญ่

ด้านแหล่งข่าวใกล้ชิดผู้บริหาร BSEC เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า มาร์เก็ตติ้งจำนวนหนึ่งจาก CGS กำลังเจรจากับผู้บริหารของ BSEC เพื่อกลับมาทำงานกับ BSEC แต่ก็ยังไม่ทราบชัดเจนว่ามีจำนวนเท่าไร ซึ่งมาร์เก็ตติ้งกลุ่มนี้เดิมก็เป็นคนของ BSEC อยู่แล้วและย้ายไปทำงานกับ CGS แต่อาจมีวัฒนธรรมการทำงานที่แตกต่างกัน จึงคิดอยากจะย้ายกลับรังเดิม และที่จริงแล้วในวงการโบรกเกอร์ทุกคนก็รู้จักกันดีอยู่แล้ว เป็นเพื่อนเป็นพี่น้องกัน

ส่วนกรณีที่มาร์เก็ตแชร์ของ BSEC ช่วงนี้ปรับตัวสูงขึ้นมากว่าเท่าตัว เป็นผลจากบริษัทรับมาร์เก็ตติ้งเพิ่มเข้ามาราว 4-5 คน ซึ่งเดิมเคยเป็นมาร์เก็ตติ้งของ BSEC มาก่อนแล้วย้ายไปอยู่ บล.โกลเบล็ก แต่ในที่สุดก็ย้ายกลับมาที่เดิม และอาจมีวอลุ่มเทรดจากลูกค้าของกลุ่มมาร์เก็ตติ้งที่กำลังจะย้ายเข้ามาอีกส่วนหนึ่ง นอกจากนี้ BSEC ยังได้ลูกค้าเข้ามาเพิ่มขึ้นอีกจากทางฝ่ายพัฒนาธุรกิจด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ