PICO คาดรายได้งวด Q3/53(พ.ค.-ก.ค.)โตกว่างวด Q3/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 28, 2010 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศีลชัย เกียรติภาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ปิโก(ไทยแลนด์)(PICO)เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในงวดไตรมาส 3/53(พ.ค.-ก.ค.53) จะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทมีการรับงานมากขึ้น อีกทั้งยังมีงานใหม่ๆ มาชดเชยงานธุรกิจการจัดประชุม(MICE) ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง และเชื่อว่างาน MICE จะอยู่ในภาวะซบเซาไปถึงต้นปี 54

อย่างไรก็ตาม การลงทุนในงานใหม่ๆ ประกอบด้วยงานด้านดิจิตอล คอนเท้นท์ ดำเนินการผ่านบริษัทย่อย คือ บริษัท ไทยทีชเชอร์ ทีวี จำกัด และบริษัท เอฟ ซี จี จำกัด เพื่อผลิตรายการโทรทัศน์ จะสามารถสร้างผลกำไรให้บริษัทได้อย่างมีนัยสำคัญ และสอดคล้องกับเป้าหมายบริษัที่จะพยายามสร้างกำไรให้เติบโตมากกว่ารายได้ เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับตัวเพื่อรองรับความเสี่ยง โดยการหันไปรับงานในต่างประเทศ และงานด้านสื่อสารองค์กรความรู้ (knowledge communication) ซึ่งได้รับแอร์ไทม์เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีแอร์ไทม์ จากสถานี TPBS วันจันทร์-ศุกร์ 30 นาที/วัน

ปัจจุบันบริษัท ยังมีงานในมือ(backlog)อยู่จำนวน 1,031 ล้านบาท เป็นงาน knowledge communication จำนวน 862 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ภายใน 3 ปี ตั้งแต่ปี 53-55 ที่เหลือเป็น backlog งาน MICE

สำหรับการรับงานในต่างประเทศ บริษัทได้เข้าไปจัดงาน Common Wealth Games ที่ประเทศอินเดีย ที่จะรับรู้รายได้ในเดือน ต.ค.53 และยังมีงานต่างประเทศอื่นๆ เพิ่มอีก ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเพิ่ม backlog ของบริษัทในสิ้นปีนี้เพิ่มขึ้นอีก

"เราเชื่อว่าในปีนี้ทุกอย่างจะดีขึ้น จากปีก่อนที่ขาดทุน และจากการที่เราปรับตัว โดยหันมาจับธุรกิจใหม่และสร้างกำไร จึงทำให้เรามีกำไรได้แน่นอนในปีนี้ และคงจะทำได้ตามที่สัญญาไว้กับผู้ถือหุ้นที่จะจ่ายเงินปันผลได้หากมีกำไร และตอนนี้บอร์ดไม่มีนโยบายเปลี่ยนแปลงในเรื่องนี้"นายศีลชัย กล่าว

แท็ก (PICO)   ชุมนุม   ปิโก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ