NKI ตั้งเป้าปี 53 เบี้ยประกันภัยรวมโต 6%,ส่งประกันก่อการร้ายบุกรายย่อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 29, 2010 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิติพงศ์ พิศาลบุตร กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. นวกิจประกันภัย (NKI) เปิดเผยว่า ในปี 53 บริษัทตั้งเป้าเบี้ยประกันรวมเติบโต 6% จากปีก่อนที่มีเบี้ยประกันภัยรวมอยู่ที่ 1,918 ล้านบาท เนื่องจากภาพรวมของธุรกิจมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ซึ่งเห็นได้จากความสนใจในการทำประกันภัยมากขึ้นโดยเฉพาะ หลังเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง
ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง ส่งผลให้ลูกค้าเพิ่มเบี้ยประกันภัยมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแผนของบริษัทที่จะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่รับประกันภัยก่อการร้ายเพื่อรายย่อย ซึ่งระหว่างนี้กำลังปรับปรุงรูปแบบและแบี้ยประกันให้เหมาะสม และคาดว่าจะออกให้บริการได้ภายในปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อตอบสนองลูกค้าด้วย อาทิ เบี้ยประกันสุขภาพ เป็นต้น ซึ่งบุคคลทั่วไปให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเอง และโรคร้ายใหม่ๆเกิดขึ้นทำให้เกิดการตื่นตัวที่จะทำประกัน โดยเบี้ยประภันสุขภาพของบริษัทจะไม่เก็บเบี้ยประกันสูงและพร้อมชดเชยให้ลูกค้าได้เร็ว

นายปิติพงศ์ กล่าวว่า ในครึ่งหลังปี 53 จะทยอยปรับเบี้ยประกันรวมเพิ่มขึ้น หลังจากต้นทุนปรับสูงขึ้น ได้แก่ เบี้ยประภันสุขภาพ มีค่าใช้จ่าย ค่ายา ราคาสูงขึ้น โดยที่ผ่านมา บริษัทได้ทยอยปรับเบี้ยประกันรถยนต์ 5-10% รวมเบี้ยขนส่ง เบี้ยเบ็ตเตล็ด

ใน 3-5 ปีข้างหน้า บริษัทตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดประภันภัย โดยเฉพาะด้านผลิตภัณฑ์ และการให้บริการที่ในปีนี้จะมุ่งเน้น เจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่มากขึ้น และการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยได้เพิ่มงบโฆษณาปีนี้ถึง 12 ล้านบาท จากเฉลี่ยที่ผ่านมาใช้งบประมาณ 1 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ