จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 2, 2010 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CK

-เสนอราคาต่ำสุดงานสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสัญญา 1-2 งานโยธาใต้ดินรวม 2 หมื่นล้านบาท น้อยกว่า ITD แค่ 41 ล้านบาท รฟม.คาดเซ็นสัญญาได้ในเดือน ต.ค.53

*ADVANC, DTAC, TRUE

-นสพ.รายงาน บอร์ด กทช.นัดประชุมวาระพิเศษ 3 ก.ค.นี้ รับร่างไอเอ็มใหม่ที่คณะทำงานเสนอเปลี่ยน 3 หัวข้อหลัก ตั้งราคาไลเซ่นใหม่ 12,800 ล้านบาท, วิธี N -1 พร้อมยืดเวลาเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ เผย "ศุภชัย" ดอดพบอ้อนราคาไลเซ่นแพงหูฉี่ "เอไอเอส" เล็งเพิ่มงบลงทุน 3จี ขอดูร่างฉบับสุดท้าย

*CFRESH, SCAN, SSF, TKS

-นสพ.รายงาน จับตา ซีเฟรช-สแกน-สุรพลฟู้ดส์-ทีเคเอส เปลี่ยนกลุ่มเทรดวันแรก 2 ก.ค.นี้ โบรกคาดช่วยหนุนให้ราคาหุ้นขยับ โดยเฉพาะย้ายหุ้นที่ย้ายจากกลุ่มเกษตรเป็นอาหาร เหตุพีอีกลุ่มสูงขึ้น แต่คงไม่แรงเหมือนซีพีเอฟ หลังเปลี่ยนกลุ่มมาร์เก็ตแคปเพิ่มขึ้น 34.82% ขณะที่แนะขายซีเฟรช เหตุราคาสะท้อนพื้นฐานไกลแล้ว

*PTT

-นสพ.รายงาน คาดปีนี้ต้องรับภาระนำเข้าก๊าซหุงต้มรวม 1 ล้านตัน แม้ว่าโรงแยกก๊าซธรรมชาติแห่งที่ 6 ที่ จ.ระยอง เปิดดำเนินการได้ก็ตาม และขณะนี้กองทุนน้ำมันยังติดค้างการจ่ายชดเชยภาระดังกล่าวให้ ปตท.7,000 ล้านบาท และในปีนี้คาดว่า ปตท.ต้องรับภาระจ่ายเงินส่วนต่างล่วงหน้าในการนำเข้าก๊าซหุงต้ม รวม 20,000 ล้านบาท

*SIMAT

-นสพ.รายงาน ออกซอฟต์แวร์ใหม่ LEX-WMS เพื่อใช้วางระบบบาร์โค้ดต่อพ่วงกับมือถือ เพิ่มประสิทธิภาพความคล่องตัวในการบริหารสินค้าคลัง เชื่อได้ฐานจากลูกค้าเดิม สร้างเม็ดเงินเพิ่มอีกปีละเฉียด 500 ล้านบาทต่อปี เล็งต่อเนื่องทำให้ทั้งปีสร้างผลงานได้ตามเป้าหมาย ส่วนการจัดสรรหุ้น PP รู้ผลชัดอีกไม่นาน ชี้เสนอขายน้อยเพราะไม่ต้องการกระทบผู้ถือหุ้นเดิม

*กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์

-นสพ.รายงาน ตลาดในประเทศและส่งออกรถ“โตโยต้า"พุ่งแรง ล่าสุดรถยนต์ในโครงการไอเอ็มวีทำยอดส่งออกครบ 1 ล้านคัน และเดือนตุลาคมนี้วางแผนขยายส่งออกเพิ่มเป็น 117 ประเทศทั่วโลก ขณะยอดขายในไทยต้องปรับเพิ่มเป็น 2.9 แสนคัน ทำให้โรงงานสำโรงและบ้านโพธิ์กำลังการผลิตไม่เพียงพอ เล็งศึกษาลงทุนขยายกำลังการผลิตบ้านโพธิ์เพิ่มเป็น 2 แสนคัน จากปัจจุบัน 1.2 แสนคัน ใช้เงินลงทุนประมาณ 4 พันล้านบาท

*KSL, LANNA, BCP

-นสพ.รายงาน นายกสมาคมผู้ผลิตเอทานอลไทยระบุสถานการณ์การผลิตที่ใช้วัตถุดิบหลัก 2 ชนิด คือ มันสำปะหลัง และโมลาส คาดว่าวัตถุดิบที่มีอยู่ในประเทศไทยจะเพียงพอผลิตจนถึงไตรมาส 3/53 เท่านั้น โดยมีสต๊อคเอทานอลรวม ณ 21 มิ.ย.53 อยู่ที่ 45 ล้านลิตร จาก 16 โรงงาน และ 2 ล้านลิตรจาก 2 โรงงานที่ไม่เป็นสมาชิก ขณะที่ปริมาณการผลิตเอทานอลรวมทุกแห่งอยู่ที่ 1.2 ล้านลิตรต่อวัน

*STANLY

-นสพ.รายงาน นายใหญ่ STANLY ยอมรับอยู่ระหว่างศึกษาเข้าลงทุนทั้งอินเดีย จีน พม่า บังกลาเทศ เหตุมีประชาชนมากทำให้มีความต้องการเยอะแต่ผลสรุปยังต้องรอแนวโน้มไตรมาส 1 (เม.ย.-มิ.ย.) ใกล้เคียงไตรมาสก่อนที่มีรายได้ประมาณ 2,000-2,300 ล้านบาท ขณะที่หากวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ขึ้นเครื่องหมาย XD รับปันผลหุ้นละ 5 บาท

*CRANE

-นสพ.รายงาน จ่อทุ่มงบลงทุนครึ่งปีหลัง 100 ล้านบาทซื้อรถเพิ่ม พร้อมเปิดใจหวังศาลสั่งยกฟ้องระงับโครงการมาบตาพุด เชื่อจบได้เร็วเป็นโอกาสทองของธุรกิจ คอตกผลงานไตรมาส 2/53 ไม่สวยหรูอย่างที่คิด หลังได้รับผลกระทบทางการเมือง ส่วนอีกครึ่งปีเตรียมทบทวนเป้าหมายใหม่จากเดิมที่คาดว่าจะทำได้ 600 ล้านบาท พร้อมใส่เกียร์เดินหน้าขยายฐานลูกค้าเพิ่มหวังชดเชยงานที่หดหายไปเชื่อครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก

*TRUBB

-นสพ.รายงาน 2 ผู้บริหาร TRUBB ขายหุ้นช่วงเดือนมิ.ย.กว่า 1.11 ล้านหุ้น “วิโรจน์" นำขาย 1.01 ล้านหุ้นในช่วงราคาระหว่าง 67.60-126.39 บาท “วรเทพ" แจง เป็นการกระจายหุ้น เพิ่มสภาพคล่องหุ้นในตลาด การันตีธุรกิจยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ย้ำเป้ายอดขายปีนี้โต 25% พร้อมลุยขยายธุรกิจตามแผน

*TIES
-นสพ.รายงาน ลุ้นคว้างานโรงไฟฟ้า-ปิโตรเคมี มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1พันล้านบาท คาดรู้ผลเดือน ส.ค.นี้ ส่งผลให้งานในมือเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีอยู่ 1,300 ล้านบาท ทยอยรับรู้ในปีนี้ 1,000 ล้านบาท “ธีรพล"มั่นใจปีนี้ทำรายได้แตะ 1 พันล้านบาทได้ ขณะที่ยังเดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ