ภาครัฐประชุมหาทางแก้ปัญหาไข่แพง/กัมพูชาเตรียมส่งตัว"อ้าย-อ้อ"กลับไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 5, 2010 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • รัฐบาลกัมพูชาเตรียมส่งมอบตัว "อ้าย-อ้อ" 2 ผู้ต้องหาคดีจ้างวานให้วางระเบิดข้างที่ทำการพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กลับมายังประเทศไทยก่อนเที่ยงวันนี้ หลังจากถูกทางการกัมพูชาจับกุมตัวได้ที่จังหวัดเสียมราฐ เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาปูดว่ารัฐบาลกัมพูชาระบุว่า "อ้าย-อ้อ" เป็นสายลับของรัฐบาลไทยที่ถูกส่งตัวไปโจรกรรมข้อมูลประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเมื่อจับตัวได้จึงต้องถูกส่งกลับมาเพราะจะไปกระทบกับความมั่นคงของประเทศ
  • ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) นัดประชุมวันนี้ เพื่อประเมินและพิจารณาข้อมูลจากหน่วยงานด้านความมั่นคงต่างๆ ว่าจะขยายเวลาการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ออกไปจากที่จะครบกำหนดในวันที่ 7 ก.ค.นี้หรือไม่
ทั้งนี้แนวโน้มที่มีความเป็นไปได้อาจจะมีการยกเลิกในบางพื้น แต่คาดว่าสำหรับพื้นที่ กทม.นั้น คงยังมีความจำเป็นต้องคงพ.ร.ก.ต่อไป เนื่องจากล่าสุดมีกระแสข่าวเรื่องการลอบสังหาร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รวมถึงบุคคลสำคัญ
  • โฆษกพรรคเพื่อไทยและทีมกฎหมายนำหลักฐานเดินทางไปร้องต่อ กกต.เพื่อให้ตรวจสอบนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง กรณีใส่ร้ายนายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 เป็นผู้ก่อการร้าย
  • เช้านี้ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เวลา 09.00 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะเดินทางมาที่ศาลอาญาเพื่อรออัยการยื่นฟ้องคดีหมิ่นเบื้องสูง ขณะที่เวลา 13.30 น. ศาลอาญาจะนัดไต่สวน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร้องขอเพิกถอนหมายจับในคดีก่อการร้าย
  • ยังเป็นปัญหาปากท้องที่ต้องติดตามกันต่อเรื่องไข่แพง วันนี้คณะกรรมการนโยบายพัฒนาไข่ไก่และผลิตภัณฑ์ ได้นัดประชุมเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมด้วย โดยจะมีการพิจารณาถึงจุดสมดุลย์ด้านราคาเพื่อให้ทั้งประชาชนและเกษตรกรต่างยอมรับได้
  • การประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) วันนี้ มีประเด็นสำคัญที่ต้องพิจารณา คือ เรื่องการประกาศบังคับใช้กฎกระทรวงกำหนดจำนวนที่นายจ้างหรือเจ้าของสถานประกอบการและหน่วยงานของรัฐจะต้องรับคนพิการเข้าทำงานก่อนที่กกร. จะผลักดันไปยังกระทรวงแรงงานและกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาทบทวนประกาศเดิมที่เคยเห็นชอบหลักการไปแล้วก่อนหน้านี้
  • ผู้ประกอบการรถตู้ร่วมบริการ นัดรวมพลม็อบรถตู้ที่หน้ากระทรวงคมนาคมวันนี้ เพื่อเรียกร้องให้กระทรวงคมนคมยกเลิกการออกระเบียบการกำหนดอายุรถตู้แบบมีผลย้อนหลัง ซึ่งได้เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.53 ที่ผ่านมา และจะเริ่มกวดขันจริงจังตั้งแต่ 1 ก.ค.นี้ โดยระเบียบดังกล่าวกำหนดอายุของรถตู้ร่วมบริการไว้ 10 ปี ซึ่งผู้ประกอบการมองว่าไม่เป็นธรรม เพราะรถโดยสารประเภทอื่นมีอายุการใช้งานนานกว่านี้แต่ยังสามารถออกมาวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารได้
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เป็นประธานเปิดโครงการ "1689 สายตรงหนี้นอกระบบ" เพื่อรับเรื่องร้องเรียนและชี้แจงการดำเนินโครงการแก้หนี้นอกระบบเป็นวันแรก ให้การแก้ปัญหาโครงการให้บรรลุผลตามที่รัฐบาลตั้งเป้าไว้ โดยที่ผ่านมามีการโอนลูกหนี้นอกระบบเข้าสู่ระบบการกู้ยืมจากธนาคารของรัฐบาลได้แล้ว ประมาณ 2 แสนรายทั่วประเทศ
  • นายสือ ล้ออุทัย ปลัดกระทรวงไอซีที เปิดประชุมระดมความเห็นต่อกรอบนโยบายเทคโนโลยีสารสนเทศ ปี 2554-2563 ยุทธศาสตร์ไอซีทีเพื่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม โรงแรมแกรนด์เมอร์เคียว ฟอร์จูน
  • ศ.นพ.ประเวศ วะสี แสดงปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ปฏิบัติการของชุมชนท้องถิ่นเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย"ที่ห้อง Grand Diamond Ballroom ชั้น 2 อาคารคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ