ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ามีลุ้นขึ้น-แต่ระวังแรงขายทำกำไร, มองยังเป็น"เทรดดิ้ง"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 7, 2010 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสที่จะขยับตัวขึ้นได้ แต่ในระหว่างเทรดอาจมีแรงขายทำกำไรเกิดขึ้น เช่นเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคบางตลาด แต่โดยรวมแล้วตลาดภูมิภาคมีการเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ

ทั้งนี้ มองว่าตลาดฯยังคงเป็นลักษณะของการ"เทรดดิ้ง"อยู่ โดยมีปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ผลประกอบการงวดไตรมาส 2/53 ของบริษัทจดทะเบียนที่จะทยอยประกาศออกมา อย่างไรก็ดีจะให้ดีหุ้นในกลุ่มพลังงานจะต้องปรับตัวขึ้นมาด้วย สำหรับปัจจัยตลาดฯขณะนี้ก็ยังไม่ได้มีอะไรใหม่เข้ามา

ในด้านปัจจัยต่างประเทศก็ยังเฝ้าดูสถานการณ์ในยุโรปอยู่ ซึ่งในต่างประเทศเองก็จะมีการประกาศผลประกอบการของสถาบันการเงินด้วยเช่นกัน หากผลประกอบการออกมาดีก็น่าจะทำให้ปัญหาดูเบาลง ดังนั้นจึงเห็นได้ว่าความหวังของตลาดฯยังมีอยู่บ้างเหมือนกัน

พร้อมให้แนวรับ 804 จุด แนวต้าน 820 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(6 ก.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,743.62 จุด เพิ่มขึ้น 57.14 จุด(+0.59%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,028.06 จุด เพิ่มขึ้น 5.48 จุด(+0.54%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,093.88 จุด เพิ่มขึ้น 2.09 จุด(+0.10%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 507.72 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 71.98 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.16 ดอลลาร์
  • ครม.ไฟเขียวตั้ง"ประสาร ไตรรัตน์วรกุล"นั่งผู้ว่าการแบงก์ชาติคนใหม่ตามคาด"กรณ์" แจงเนื่องจากเป็นคนที่มีจริยธรรม-มีความเป็นมืออาชีพและมีความรู้ความสามารถ "นายกฯ-รมว.คลัง"ให้การบ้าน ดูแลส่วนต่างดอกเบี้ย-ค่าธรรมเนียมของธนาคารพาณิชย์ให้เหมาะสมเป็นธรรมแก่ผู้บริโภค พร้อมดำเนินนโยบายการเงิน อัตราแลกเปลี่ยนที่เหมาะสม
  • ไอซีทีเล็งเรียก ประธานบอร์ดทีโอที-ซีอีโอ รับนโยบายจัดทำแผนธุรกิจใหม่เสริมรายได้ลดรายจ่าย หลังประชุมบอร์ดใหม่นัดแรก พฤหัส 8 ก.ค. ลั่นไม่ล้วงลูก "3 จี" ปล่อยอิสระวางแผนการตลาดเต็มที่ รอนายกฯ มาเยี่ยมสิ้นเดือน
  • คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอขอรับเงินอุดหนุนบริการสาธารณะประจำปีงบประมาณ 2554 ให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จากบริการเดินขบวนรถเชิงสังคม 164 ขบวน ขบวนรถโดยสารชั้น 3 ทั่วประเทศรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,280 ล้านบาท จากที่เสนอมา 3,790 ล้านบาท
  • อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เผยถึงปริมาณการใช้น้ำมันในเดือน มิ.ย.2553 ว่า ขยายตัวเพิ่มขึ้นทั้งเบนซินและดีเซลในรอบ 1-2 เดือน โดยการใช้น้ำมันเบนซินทุกชนิดมีปริมาณอยู่ที่ 20.87 ล้านลิตร/วัน ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับเดือน พ.ค. อยู่ที่วันละ 19.32 ล้านลิตร ส่วนการใช้ดีเซลทุกชนิดอยู่ที่วันละ 51.6 ล้านลิตร เทียบกับเดือน พ.ค. วันละ 51.2 ล้านลิตร
  • ผู้เชี่ยวชาญเศรษฐกิจการเงิน ไทย-เทศ เห็นพ้องไทยในระยะสั้นยังฟื้นตัวไปได้ดี เศรษฐกิจยืดหยุ่นรับมือปัญหาภายในและภายนอกได้ แต่ช่วง 10 ปีหน้า ต้องเร่งพัฒนาทำการเมืองเข้มแข็ง ดึงเอกชนช่วยพัฒนาการศึกษาสาธารณูปโภค ปรับเศรษฐกิจสมดุล เพื่อดึงดูดเอฟดีไอขยายตัวให้ทันกาลการเติบโตของภูมิภาค มีจีนกับอินเดียเป็นผู้นำ "ธาริษา" ระบุมาตรการอุ้มค่าครองชีพ แม้เป็นนโยบายที่ดี แต่หากทำนานอาจกระทบกลไกตลาดได้ ยันปีนี้คงได้เห็นการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ ธปท. แน่นอน
  • ธปท.เผยการขยายมาตรการค่าครองชีพแค่ชะลอเงินเฟ้อสูงออกไปไม่ได้มีผลเงินเฟ้อแท้จริงเปลี่ยนไป ชี้การปรับดอกเบี้ยนโยบายกว่าเห็นผลใช้เวลา 8 ไตรมาส จึงต้องทำเร็วหวังป้องกันการใช้ยาหม้อใหญ่ ระบุถึงจุดหนึ่งรัฐต้องยุติมาตรการช่วยเหลือ ห่วงกระทบการตัดสินใจของนักลงทุนได้
  • ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยเผยปีนี้คาดว่าจะมีโอกาสได้เห็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย (อาร์พี) ซึ่งตามธรรมเนียมปฏิบัติที่ปกติ ธปท.จะปรับขึ้นในคราวละ 0.25-0.50% โดยจะพิจารณาให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงความจำเป็นในการดำเนินนโยบายการเงินว่าเร็วหรือช้า
  • "มาร์ค"หักศอฉ.ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 90 วันใน 19 จังหวัด ยกเลิก 5 จังหวัด "ศรีสะเกษ-น่าน-นครสวรรค์-นครปฐม-กาฬสินธุ์" เชื่อสถานการณ์เริ่มกลับสู่ภาวะปกติแล้ว "เทือก"ตอกกลุ่มองค์กรที่คัดค้าน ไม่เคยรับผิดชอบต่อการเผาบ้านเผาเมือง ซัดเพื่อไทยกุข่าวโกหก กล่าวหา ศอฉ.ลุอำนาจขังลืมคนเสื้อแดง ด้าน ศอฉ.จวก "เด็จพี่" บิดเบือนข่าวเตรียมเรียกสอบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ