จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 7, 2010 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PTT

-บริษัทคาดว่าจะสรุปความชัดเจนในการซื้อเหมืองถ่านหินอย่างน้อย 2 เหมืองภายในปีนี้ และหากโชคดีก็มีความเป็นไปที่จะได้ข้อสรุปเพิ่มเป็น 3 เหมือง

*GEN

-ราคาพุ่งขึ้น 7.50%แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นมาก คาดว่าจะเป็นผลจากกระแสข่าวในเรื่องที่ GEN กำลังจะได้กลุ่มทุนใหม่เข้ามา ภายหลังจากกลุ่ม"ซันไชน์ฯ"ได้ขายหุ้นออกมาบางส่วนแล้ว

*EGCO

-คาดสรุปการเข้าลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าในอินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าใช้ก๊าซและถ่านหิน คาดว่าจะสรุปได้ในไตรมาส 3/53 โดยจะเข้าซื้อหุ้น 20% ใช้เงินลงทุนกว่า 1 พันล้านบาท

*CK

-คาดภายในปี 53 บริษัทจะเซ็นสัญญาเงินกู้ในโครงการไซยะบุรี และเซ็นสัญญาก่อสร้างโครงการนี้ ซี่งมีมูลค่าก่อสร้างประมาณ 7-8 หมื่นล้านบาท หลังเซ็นบันทึกความเข้าใจเบื้องต้น(MOU)ขายไฟฟ้าในโครงการนี้ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) แล้ว

*NWR

-เผยความคืบหน้าในงานประมูลของโครงการเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้า ที่มาเลเซีย มูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท ยังคงคาดว่าจะรู้ผลได้ในเร็ว ๆ นี้ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการต่อรองเรื่องราคา

*กลุ่มแบงก์

-ฟิทช์เรทติ้งรับในระยะปานกลางแบงก์มีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากเหตุไม่สงบทางการเมืองระยะยาวและเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างอ่อนแอ ทั้งด้านคุณภาพหนี้และผลประกอบการไตรมาส 2 ที่อาจชะลอตัวลงจากไตรมาสแรกแต่เชื่อมั่นฐานะเงินกองทุนยังแข็งแกร่ง และผลประกอบการไตรมาส 2

*กลุ่มโรงแรม

-นสพ.รายงาน โรงแรมห่วงยอดจองล่วงหน้าไฮซีซั่นไม่กระเตื้อง ดันธุรกิจงัดสงครามราคาสู้ดึงลูกค้า ส่งโปรโมชั่น 1 แถม 1 ออกขายในงานอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซล แฟร์ ปลาย ก.ค.นี้

*BIGC, BJC

-นสพ.รายงาน บลูมเบิร์กรายงาน"คาร์ฟูร์"เตรียมถอนธุรกิจจาก 3 ประเทศในเอเชียตะวันอออกเฉียงใต้ ได้แก่ไทย มาเลเซีย และ สิงคโปร์ แล้ว อยู่ระหว่างทาบทามผู้ซื้อมีทั้ง เทสโก ของอังกฤษ, อิออน ของญี่ปุ่น, เดรี ฟาร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิง ของฮ่องกง และ BIGC ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า BJC เป็นหนึ่งในผู้สนใจซื้อกิจการคาร์ฟูร์

*BCP

-นสพ.รายงาน ตีโค้งสวยลุ้นครึ่งแรกจ่ายปันผล 65 สตางค์ ยีลด์สูง 4.74% “อนุสรณ์" มั่นใจราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น หนุนค่าการกลั่นสูง

กว่า 5 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ขณะที่ช่วงครึ่งหลังของปีนี้ได้เห็น Stock gain แน่นอน ย้ำนักลงทุนเชื่อมั่นการ

ดำเนินงานยังเจ๋ง ประเมินราคาน้ำมันทรงตัว US$75-76/bbl

*CPALL

-นสพ.รายงาน เตรียมจ่ายปันผลพิเศษ 0.89 บาท/หุ้น หลังรับรู้ผลกำไรจากการขายหุ้นบุริมสิทธิแปลงสภาพในเจียไต๋หรือ CTEI รับเงินสด 4 พันลบ. หรือคิดเป็นอัตราการจ่ายปันผลสูงกว่าปี 2009 ถึง 79% พร้อมบุ๊ค 3Q10 ดันให้ปันผลรวมปีนี้พุ่งจาก 1 บาท เป็น 1.34 บาท/หุ้น เท่ากับรับสองต่อรวมปันผลธรรมดากับปันผลพิเศษคิดเป็น 2.23 บาท/หุ้น หนุนกระแสเงินสดดีขึ้นกำไรปีนี้เติบโต 23.8%

*PB

-นสพ.รายงาน "เพรซิเดนท์เบเกอรี่" เร่งเครื่องดันยอดฟาร์มเฮ้าส์ ประกาศเพิ่มสินค้าใหม่กว่า 10 รายการ ลดราคาสินค้า ขยายช่องทางการจำหน่ายเจาะรุกภูธรเพิ่มอีก 3 พันร้าน ก่อนทุ่มเงิน 350 ลบ. ซื้อเครื่องจักรผลิตขนมปังปอนด์ เผยครึ่งปีแรกโต 14% คาดทั้งปีโต 12% ตามเป้ากวาดยอดขายทะลุ 4.2 พันลบ. พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น "ซาโบเต็น" แบรนด์ดังจากแดนซามูไร สาขา 2 หลังสาขาแรกเซ็นทรัลเวิลด์ เจอพิษการเมืองยอดวูบ

*SIRI

-นสพ.รายงาน ฐานะการเงินแข็งแกร่ง ผลประกอบการปีนี้ดีกว่าปีก่อน “เศรษฐา" ย้ำครึ่งแรกยอดขาย-รายได้แจ่ม ครึ่งแรกยอดทะลัก1 หมื่นลบ. ครึ่งหลังเล็งเปิดโครงการใหม่ 30 โครงการ

*TMI

-นสพ.รายงาน "ธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร" ยิ้มแก้มปริหลังได้ลูกค้าใหม่แดนอาหรับเพิ่ม 1 ราย ส่งคำสั่งซื้อเข้ามาให้หลายล้านบาท

ลั่นผลงาน 3Q10 สดใสออร์เดอร์ล้นทะลักทั้งลูกค้าไทย-เทศรุมสั่งซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง แง้มเตรียมจ่อประมูลงานภาครัฐโครงใหม่อีกหลายโครงการ ส่วนครึ่งปีหลังการันตีไฉไลกว่าครึ่งปีแรก เตรียมเดินสายออกงานแสดงสินค้าในต่างประเทศเดือนกันยายนนี้ พร้อมเน้นทำการตลาดเชิงรุก หวังดันรายได้ทั้งปีโตตามเป้า 17-20%

*TTW

-นสพ.รายงาน เผย 2Q10 กำไรสุทธิ 530 ลบ. เติบโต 67%y-y เนื่องจากรายได้ที่เพิ่มขึ้น ตามปริมาณการใช้น้ำ ทั้งปี 2010 รายได้แตะ 4.4 พันลบ. โต 10% รับเศรษฐกิจมีทิศทางดีขึ้น

*TMB

-ประธานบอร์ดทหารไทยเผยไอเอ็นจีขอเจรจาซื้อหุ้นTMB 5% แรกตามสัญญาก่อน ที่เหลืออีก 21% เจรจาล็อตหลัง ด้านปลัดส่งสำนักรัฐฯไปศึกษาข้อดีข้อเสีย และตีราคา ก่อนเสนอ “กรณ์" ตัดสินใจ ด้านพันธมิตรใหม่มีสิทธิสูงหากคลังต้องการขายยกล็อต ส่วนราคาขายคาดใกล้เคียง 3 บาทต้นทุนของคลังหลังจากเพิ่มทุนหลายรอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ