ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: เงินเยนแข็งค่า ฉุดนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วง 82.10 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 7, 2010 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นได้ฉุดหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกร่วงลง ขณะที่นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าร่วง 82.10 จุด หรือ 0.88% แตะที่ 9,255.94 จุด

หุ้นกลุ่มสายการบินร่วงลงหนักสุดในช่วงเช้านี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์และกลุ่มเดินเรือ ส่วนหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน กลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มประมงและป่าไม้ ดีดตัวขึ้น

นักลงทุนไม่ให้น้ำหนักกับดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกเมื่อคืนนี้ ส่งผลให้ตลาดหุ้นโตเกียวเคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบตั้งแต่เปิดทำการ โดยหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกดิ่งลงอย่างหนัก เนื่องจากเงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่ระดับ 87 เยน สูงกว่าที่บริษัทขนาดใหญ่ของญี่ปุ่นกำหนดไว้ที่ 90.18 เยน โดยเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นจะส่งผลให้กำไรในตลาดต่างประเทศของญี่ปุ่นญี่ปุ่น หดตัวลงด้วย

นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก หลังจากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) รายงานว่า ดัชนีภาคบริการและกิจกรรมทางธุรกิจเดือนมิ.ย.ขยายตัวที่ระดับ 53.8 จุด ซึ่งแม้ว่าดัชนีที่เคลื่อนไหวเหนือระดับ 50 จุดจะบ่งชี้ว่าภาคบริการยังคงมีการขยายตัว แต่ดัชนีเดือนมิ.ย.ขยายตัวในอัตราที่ช้าลงเมื่อเทียบกับเดือนพ.ค.ที่มีการขยายตัว 55.4 จุด และต่ำกว่าระดับสูงสุดที่ 67.7 จุดของเมื่อปี 2547 อีกทั้งยังขยายตัวน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ที่ 55.0 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ