KASET เผยราคาข้าวเริ่มเข้าสู่ภาวะสมดุลแล้ว ร่วมงาน THAIFEX รุกเจาะตลาดส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 7, 2010 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมฤกษ์ ตั้งพิรุฬห์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไทยฮา (KASET) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “ตราเกษตร" เปิดเผยถึงสถานการณ์ราคาข้าวว่า เริ่มขยับตัวขึ้นกลับเข้าสู่ภาวะสมดุลแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคาในตลาดโลกได้ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากตลาดโลกมีความซบเซาและสต็อคข้าวทั่วโลกไม่ได้ลดลงรุนแรงอย่างที่คาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งปริมาณข้าวในอินเดียซึ่งเป็นผู้ส่งออกข้าวรายใหญ่ของโลก

อย่างไรก็ตาม ในปี 2553 สถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นอย่างเด่นชัด ประกอบกับเกิดความหวั่นวิตกเกี่ยวกับวิกฤตความมั่นคงด้านอาหาร ทำให้ความต้องการสินค้าหมวดอาหารในตลาดโลกเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงข้าวซึ่งเป็นสินค้าส่งออกหลักของ ไทยฮา คาดว่าการส่งออกของไทยฮาปีนี้จะได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย

พร้อมกันนี้ บริษัทจะนำผลิตภัณฑ์มากมายมาจัดแสดงในงาน THAIFEX — World of food ASIA 2010 ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน — 4 กรกฏาคมนี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

"งานนี้จะช่วยให้เราแสดงศักยภาพทางธุรกิจได้อย่างเต็มที่ ตอกย้ำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและสามารถต่อยอดการค้าในภูมิภาคต่างๆ ได้มากขึ้น ซึ่งในปีที่ผ่านมาไทยฮาสามารถขยายตลาดได้เพิ่มขึ้น 5 ประเทศ ได้แก่ แคมเมอรูน ไต้หวัน แอลจีเรีย อินเดีย และลิเบีย ส่งผลให้บริษัทมีตลาดส่งออกรวมทั้งสิ้น 76 แห่ง"นายสมฤกษ์กล่าว

สำหรับในด้านตลาดในประเทศ เพื่อผลักดันรายรับรวมให้ไปถึงเป้าหมายและกำไรสุทธิให้เติบโตสูงอย่างต่อเนื่องในสิ้นปีนี้ นายสมฤกษ์ กล่าวว่า บริษัทวางแผนจะใช้กลยุทธ์การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ตัวสินค้า มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ พร้อมทั้งการสร้างแบรนด์รอยัลตี้ให้เกิดขึ้นในกลุ่มลูกค้า รวมทั้งดำเนินกิจกรรมการตลาดในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อตอกย้ำแบรนด์สินค้าตราเกษตรในหมู่ผู้บริโภคมากขึ้นเช่นเดียวกัน


แท็ก thaifex   (KASET)   ไทยฮา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ