ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดลบ 21.50 จุด เหตุวิตกเศรษฐกิจโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 7, 2010 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดตลาดวันนี้อ่อนตัวลงเล็กน้อย แม้ว่าหุ้นกลุ่มเหมืองยักษ์ใหญ่จะดีดตัวขึ้น แต่ก็ไม่สามารถจะดันตลาดให้ปรับตัวขึ้นปิดในแดนบวกได้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดลบ 21.50 จุด หรือ 0.5% แตะ 4,254.6 จุด

เทรดเดอร์มองว่า ตลาดไม่สามารถปรับตัวขึ้นหลังจากที่ดีดตัวขึ้นเมื่อวานนี้ หลังจากที่ราคาโลหะพื้นฐานในต่างประเทศปรับตัวขึ้น

ร็อบ มุลเคฮี ดีลเลอร์อาวุโสของซีเอ็มซี มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ข้อมูลเศรษฐกิจภาคบริการที่สหรัฐเปิดเผยนั้นสร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุน แม้ว่า จะมีข่าวที่เป็นบวกจากการขายหุ้นไอพีโอของธนาคารอะกริคัลเจอรัล แบงค์ ออฟ ไชน่า เข้ามา แต่การระดมทุนครั้งนี้ก็เป็นปริมาณการระดมทุนที่ต่ำกว่าคาดการณ์

หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน บวก 26 เซนต์ ส่วนหุ้นริโอ ทินโต พุ่ง 1.15%

สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) รายงานว่า ดัชนีภาคบริการและกิจกรรมทางธุรกิจเดือนมิ.ย.ขยายตัวที่ระดับ 53.8 จุด ซึ่งแม้ว่าดัชนีที่เคลื่อนไหวเหนือระดับ 50 จุดจะบ่งชี้ว่าภาคบริการยังคงมีการขยายตัว แต่ดัชนีเดือนมิ.ย.ขยายตัวในอัตราที่ช้าลงเมื่อเทียบกับเดือนพ.ค.ที่มีการขยายตัว 55.4 จุด และต่ำกว่าระดับสูงสุดที่ 67.7 จุดของเมื่อปี 2547 อีกทั้งยังขยายตัวน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ที่ 55.0 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ