ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 58.39 จุดหลังเงินเยนแข็ง-ตลาดหุ้นเอเชียดิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 7, 2010 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายซบเซาลงหลังจากเงินเยนแข็งค่าขึ้นและตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียอ่อนตัวลง ท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกอาจเป็นไปอย่างล่าช้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดลบ 58.39 จุด หรือ 0.63% แตะที่ 9,279.65 จุด

โดยหุ้นกลุ่มสายการบินร่วงลงหนักสุดในวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์และกลุ่มเดินเรือ ส่วนหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ กลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ ดีดตัวขึ้น

ตลาดหุ้นโตเกียวเคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบตลอดทั้งวัน โดยหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกดิ่งลงอย่างหนัก ท่ามกลางความกังวลที่ว่าเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นจะส่งผลให้กำไรในตลาดต่างประเทศของญี่ปุ่นญี่ปุ่น หดตัวลงด้วย นอกจากนี้ การร่วงลงของตลาดหุ้นเอเชียยังสร้างแรงกดดันให้กับตลาดหุ้นโตเกียวในวันนี้ด้วย

นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก หลังจากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) รายงานว่า ดัชนีภาคบริการและกิจกรรมทางธุรกิจเดือนมิ.ย.ขยายตัวที่ระดับ 53.8 จุด ซึ่งแม้ว่าดัชนีที่เคลื่อนไหวเหนือระดับ 50 จุดจะบ่งชี้ว่าภาคบริการยังคงมีการขยายตัว แต่ดัชนีเดือนมิ.ย.ขยายตัวในอัตราที่ช้าลงเมื่อเทียบกับเดือนพ.ค.ที่มีการขยายตัว 55.4 จุด และต่ำกว่าระดับสูงสุดที่ 67.7 จุดของเมื่อปี 2547 อีกทั้งยังขยายตัวน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ที่ 55.0 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ