SPSU พุ่ง 15.43% มอเตอร์ไซต์ขายดีหลังรัฐฯช่วยรากหญ้า-ราคาสินค้าเกษตรดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 12, 2010 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SPSU ราคาพุ่งพรวดขึ้น 15.43% มาอยู่ที่ 10.10 บาท เพิ่มขึ้น 1.35 บาท มูลค่าซื้อขาย 3.60 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.54 น. โดยเปิดตลาดที่ 9.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 10.10 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 9.00 บาท

แหล่งข่าวจากบมจ.เอส.พี.ซูซูกิ(SPSU)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น SPSU เช้านี้ปรับตัวขึ้นสูง ขณะนี้ก็ยังไม่ทราบด้วยสาเหตุจากอะไร ต้องขอตรวจสอบก่อน แต่ก็ยอมรับว่าในช่วงไตรมาส 2/53 จนถึงปัจจุบันนี้ ยอดขายรถจักรยานยนต์(มอเตอร์ไซต์)เพิ่มขึ้น แต่ก็ยังเพิ่มไม่เท่ากับราคาหุ้นที่ขึ้นในวันนี้

"ไตรมาส 2/53 ยอดขายรถมอเตอร์ไซต์เพิ่มขึ้น และในช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมือง บริษัทฯก็ไม่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมฯด้วยเท่าไร ซึ่งยอมรับว่ามีเงินสะพัดเข้ามามาก คงเป็นเพราะที่ผ่านมารัฐฯได้อัดเงินช่วยเหลือระดับรากหญ้ามาก และราคาสินค้าเกษตรก็อยู่ในระดับสูง ทำให้คนระดับรากหญ้ามีกินมีใช้เหลือเฟือ รถมอเตอร์ไซต์ก็เลยขายดี แต่ขายดียังไม่เท่ากับราคาหุ้นที่ขึ้นแรงวันนี้เลย"แหล่งข่าว SPSU กล่าว

ด้านนายสมนึก จันทร์รัสมี ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) กล่าวว่า สัญญาณทางเทคนิคแสดงทิศทางการรีบาวน์ขึ้น จากที่ผ่านมาราคาหุ้นได้ซึมตัวลง ทั้งนี้ให้แนวต้านไว้ที่ 10.2-10.5 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ