ลุ้นป.ป.ช.ชี้มูลคดี SMS/รมว.ไอซีทีแถลงผลงาน 1 เดือน/นายกฯ เดินสายพบเครือมติชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 16, 2010 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จากนั้นเดินทางกลับเข้าทำเนียบรัฐบาลมานั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งชาติ ตกบ่ายมีนัดพบกับนายวิลเลียม เบินส์ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ และปิดท้ายด้วยการเป็นประธานประชุมคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ

  • นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.ไอซีที เป็นประธานแถลงผลงาน 1 เดือน รมว.จุติ ไกรฤกษ์ "30 วันทำได้จริง" ณ ห้องประชุม MICT ชั้น 9 กระทรวงไอซีที อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถ.แจ้งวัฒนะ ซึ่งคาดว่าจะมีการพูดถึงประเด็นผลสอบบมจ.ไทยคม (THCOM) ด้วย
  • พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเกษตรอินทรีย์
  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเรื่องมรดกโลก
  • หลังตะครุบตัวได้แล้ววานนี้ กองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ(บก.ตปพ.) หรือ 191 จะควบคุมตัวนายสุรชัย หรือหรั่ง เทวรัตน์ สมุนมือขวาของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ไปขออำนาจศาลฝากขัง
  • ลุ้นผลประชุมของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทย และนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา กล่าวหานายกรัฐมนตรี และนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ทำผิดกฎหมาย ป.ป.ช.มาตรา 103 กรณีให้บริษัทเอกชนผุ้ให้บริการโทรศัพท์มือถือส่งข้อความสั้น(SMS) ให้กับประชาชน 17.2 ล้านเลขหมาย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อันถือเป็นการรับทรัพย์สินหรือผลประโยชน์ที่มีมูลค่าเกิน 3,000 บาท
  • สำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นของประชาชนตามแนวทางปรองดองแห่งชาติภายใต้โครงการโฆษกสัญจรที่ จ.เลย ซึ่งจะเชิญนักวิชาการ ปราชญ์ชาวบ้าน และผู้นำท้องถิ่น มาร่วมแสดงความคิดเห็นดังกล่าว โดยมีนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกฯ และนายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกรัฐบาล
  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมกฎหมาย เดินทางไปยื่นคำร้องถึงนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม เพื่อขอให้สั่งการกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เร่งรัดการตรวจสอบกรณีนักการเมืองบุกรุกที่ดินสาธารณะเขาแพงบนเกาะสมุย
  • นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ เป็นผู้แทนฝ่ายไทย ร่วมหารือเรื่องยุทธศาสตร์ไทย-สหรัฐ กับนายวิลเลียม เบินส์ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ กิจการการเมือง
  • จับตาความเคลื่อนไหวบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา หลังสถานการณ์กลับมาคุกรุ่นอีกครั้งเมื่อใกล้ถึงวันประชุมคณะกรรมการมรดกโลกสมัยสามัญที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 25 ก.ค.-3 ส.ค.นี้ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะมีการหยิบยกประเด็นเรื่องการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกหรือไม่
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ร่วมประชุมกับภาคธุรกิจและส่วนราชการในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อติดตามโครงการรัฐบาล เช่น การแก้หนี้นอกระบบ เบี้ยคนชรา และการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่เพื่อพัฒนาภาคใต้
  • คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) จะเรียกผู้ให้บริการมือถือ 3 ราย คือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส, บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค, บริษัท ทรูมูฟ และผุ้บริหาร บมจ.ทีโอที และ บมจ.กสท โทรคมนาคม หารือเพื่อทำความเข้าใจเรื่องยุติการให้บริการ 2.5 G หลังหมดสัญญาสัมปทาน
  • หลังจากได้แนวทางคลี่คลายปัญหาไข่ไก่แพงแล้ว กรมการค้าภายในจะเชิญผู้ผลิตและผู้ประกอบการน้ำดื่มบรรจุขวด มาหารือเพื่อกำหนดแนวทางดูแลการขายน้ำดื่มให้เป็นธรรม หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่าเกิดปัญหาน้ำขวดราคาแพง เบื้องต้น จะให้ผู้ผลิต แจ้งต้นทุนการผลิต ทั้งค่าบรรจุภัณฑ์ ค่าขนส่ง และค่าน้ำดื่ม เพื่อนำมาพิจารณากำหนดราคาแนะนำ รวมถึงปิดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจน
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) แถลงข่าวก้าวต่อไปของโครงการ "ปฏิญญารักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตามแนวคิด 7 Greens" เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญของการท่องเที่ยวในเชิงนิเวศ และร่วมกันปกป้องสิ่งแวดล้อมและลดสภาวะโลกร้อนเพื่อแสดงจุดยืนของการท่องเที่ยวไทยที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ประชุมจัดทำยุทธศาสตร์สภาอุตสาหกรรมจังหวัดและกลุ่มจังหวัด 5 ภาค ครั้งที่ 1/2553 และประชุมหารือร่วมระหว่างสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งสหภาพพม่า พร้อมแถลงข่าวร่วมกัน ระหว่างวันที่ 16-18 กรกฎาคม 2553 ณ โรงแรมเซ็นทารา แม่สอดฮิลล์ รีสอร์ท อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยมีนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรมเป็นประธานเปิดการประชุม
  • เสาร์-อาทิตย์นี้ เปิดให้ลงคะแนนล่วงหน้าในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 คาดว่าน่าจะมีคนไปใช้สิทธิล่วงหน้ากันมาก เพราะในวันเลือกตั้ง 25 ก.ค.เป็นวันหยุดยาวต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ