SGP เผยเริ่มรับรู้ฯกิจการใหม่ในสิงคโปร์ ส.ค.,คาดรายได้ Q3/53 โต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 16, 2010 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจในสิงคโปร์ตั้งแต่เดือน ส.ค.53 หลังจากโอนกิจการเรียบร้อยภายในเดือน ก.ค.นี้

ขณะที่คาดว่ารายได้ในไตรมาส 3/53 จะเติบโตราว 15% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และ จากนั้นในไตรมาส 4/53 ก็คาดว่าจะมีรายได้เติบโต 15% จากงวดเดียวกันของปีก่อนเช่นกัน ดังนั้น จึงมั่นใจว่าทั้งปี 53 บริษัทจะทำรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่ 15%

"แม้ว่ารายได้ในไตรมาส 2 จะอ่อนตัวลงไปตามฤดูกาล และได้รับผลกระทบจาการชุมนุมทางการเมือง ทำให้ยอดขายตกลงไปก็ตาม แต่ความต้องการใช้แก๊สภายในประเทศปีนี้สูงกว่า 10% ช่วยทำให้ยอดขายเติบโตได้ดีในครึ่งปีหลัง"นายศุภชัย กล่าว

วันนี้ SGP รายงานผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทจะเข้าซื้อกิจการบริษัท Shell Gas (LPG) Singapore Pte. Ltd.(SGLS) ในสัดส่วนร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน จาก Shell Gas (LPG) Holdings B.V. มูลค่าทั้งสิ้น 15 ล้านเหรียญสิงคโปร์ หรือเท่ากับ 351.75 ล้านบาท

นายศุภชัย กล่าวว่า SGLS มีรายได้ประมาณปีละ 940 ล้านบาท หรือ 40 ล้านเหรียญสิงคโปร์ และมี EBITDA ปีละ 5 ล้านเหรียญสิงคโปร์ หรือประมาณ 117 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจแก๊สในสิงคโปร์มีอัตรากำไร(มาริ์จิ้น)ดีกว่าในไทย แม้ว่ายอดขายจะไม่สูงมาก เพราะมีประชากรน้อย โดย SGLS ครองส่วนแบ่งตลาด 25% หรือมียอดขายประมาณปีละ 2 หมืนตัน

ทั้งนี้ บริษัทวางเป้าเติบโตจากธุรกิจที่ลงทุนในต่างประเทศไว้ว่าภายใน 5 ปีข้างหน้า (53-57) บริษัทจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ เพิ่มขึ้นเป็น 50% จากปัจจุบันอยู่ที่ไม่ถึง 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ