กทพ.เผย BECL พร้อมให้บริการ Easy Pass ทางพิเศษศรีรัช เริ่ม 25 ก.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 16, 2010 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ท.ทวีสิน รักกตัญญู ผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า จากการประชุมติดตามความก้าวหน้าการติดตั้งระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษด้วยบัตร Easy Pass สำหรับทางพิเศษศรีรัชร่วมกับ บมจ. ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) ล่าสุด ทางบริษัทฯ ได้ยืนยันความพร้อมในการเปิดให้บริการระบบ Easy Pass สำหรับทางพิเศษศรีรัช ในวันที่ 25 ก.ค.53 ตั้งแต่เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป

บริษัทฯ จะเริ่มจำหน่ายบัตร Easy Pass ที่อาคารด่าน ทุกด่านของทางพิเศษศรีรัช รวมถึงที่ศูนย์บริการลูกค้าของบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค.53 เวลา 06.00 น.ผู้ที่ซื้อบัตร Easy Pass ของทางพิเศษศรีรัชสามารถนำมาใช้ที่ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษฉลองรัช และทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ ได้ทันที แต่จะนำมาใช้ที่ทางพิเศษศรีรัชได้ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.53 เวลา 00.01 น. ทั้งนี้ กทพ.จะยกเลิกการจำหน่ายคูปองสำหรับรถ 4 ล้อ ในวันที่เปิดให้บริการบัตร Easy Pass ของทางพิเศษศรีรัชดังกล่าวด้วย

ผู้ใช้บัตร Easy Pass ได้รับส่วนลดเงินสำรองค่าผ่านทาง 5% โดย กทพ.เป็นผู้รับผิดชอบในส่วนนี้ไปจนถึงสิ้นปี 53 โดยจะมีค่าใช้จ่ายแค่เงินประกันบัตรจำนวน 1,000 บาท ซึ่งจะให้คืนเมื่อเลิกใช้ รวมกับเงินสำรองค่าผ่านทางขั้นต่ำ 500 ได้ส่วนลด 5% คงเหลือ 475 บาท รวมเป็น 1,475 บาท เท่านั้น ทั้งนี้ทันทีที่ทางพิเศษศรีรัชเปิดให้บริการ Easy Pass แล้ว กทพ. จะยกเลิกการจำหน่ายคูปองผ่านทางสำหรับรถ 4 ล้อ โดยผู้ที่ยังคงมีคูปองค่าผ่านทางเหลือก็สามารถใช้ผ่านทางพิเศษได้จนกว่าคูปองจะหมด ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ 1543 ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ