ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 52.44 จุด หลังซิตี้กรุ๊ปเผยผลประกอบการอ่อนแอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 17, 2010 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (16 ก.ค.) หลังจากซิตี้กรุ๊ป และแบงค์ ออฟ อเมริกา รายงานผลประกอบการที่ย่ำแย่ นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจชะลอตัวลง หลังจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและดัชนีราคาผู้บริโภคหดตัวลง

ดัชนี FTSE 100 ร่วงลง 52.44 จุด หรือ 0.1% ปิดที่ 5,158.85 จุด

หุ้นกลุ่มธนาคารถูกเทขายอย่างหนัก โดยหุ้นธนาคารบาร์เคลย์สปิดร่วง 5.2% และหุ้น HSBC ดิ่งลง 2.5% หลังจากซิตี้กรุ๊ปเปิดเผยกำไรไตรมาส 2 ลดลง 38% มาอยู่ที่ระดับ 2.73 พันล้านดอลลาร์ หรือ 9 เซนต์ต่อหุ้น ขณะที่แบงค์ ออฟ อเมริกา เปิดเผยกำไรไตรมาส 2 ลดลง 75% จากไตรมาสแรก มาอยู่ที่ระดับ 1.2 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นลอนดอนสามารถดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดของวันได้ เพราะได้แรงหนุนจากหุ้นบีพีที่พุ่งขึ้น 1.3% หลังจากมีรายงานว่า บีพีสามารถหยุดการรั่วไหลของน้ำมันจากบ่อน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกได้อย่างสนิทเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ได้เกิดระเบิดขึ้นที่บ่อน้ำมันแห่งนี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีคนงานที่แท่นขุดเจาะเสียชีวิตและทำให้น้ำมันไหลทะลักลงสู่ท้องทะเลจนสร้างความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและธุรกิจในบริเวณดังกล่าว

บีพีกล่าวว่า บริษัทได้ดำเนินการทดสอบว่าฝาครอบรูรั่วจะสามารถทนต่อแรงดันได้หรือไม่ ซึ่งผลการทดสอบจนถึงขณะนี้ยังไม่พบน้ำมันรั่วไหลลงสู่ทะเลอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ