จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 20, 2010 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.รายงาน ครม.เศรษฐกิจอนุมัติล้มสัญญาสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 2 จีของเอกชน 3 ราย เป็นใบอนุญาต“อภิสิทธิ์"สั่งวางกรอบเวลาศึกษาแนวทางและรายละเอียดเสร็จใน 30 วัน พร้อมส่งกฤษฎีกาดูข้อกฎหมาย ด้านไอซีที ชง ครม.วันนี้ตั้งคณะกรรมการ 7 คนศึกษารายละเอียดแนวทางสัมปทาน

-นสพ.รายงาน กทช.ไม่แน่ใจมีอำนาจในการออกใบอนุญาต 2จี ใบใหม่ตามที่ ครม.เศรษฐกิจมีมติเห็นชอบได้หรือไม่ เพราะตาม พ.ร.บ.ประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2547 มาตรา 80 วรรค 3 ระบุว่าการแปรสัมปทานจะต้องเป็นไปตามขอบเขตของสัญญาและระยะเวลาสัมปทานที่เหลืออยู่เดิม ซึ่งกทช.จึงไม่มั่นใจ หากยกเลิกสัมปทานมือถือระบบ 2จี ปัจจุบันแล้วจะออกไลเซนส์โดยให้ระยะเวลาสัญญาไปอีก 15 ปี ได้หรือไม่

*DTAC

-นสพ.รายงาน DTAC คิดการใหญ่ถึงขั้นล้มประมูลไลเซ่นส์ 3จี จี้ทบทวนเปิดประมูล ควรรอให้คลังเดินหน้าเลิกสัมปทานให้เสร็จก่อน ช้ำใจหลังกทช.เข้มกฎคืนคลื่น ระบุเป็นความเสี่ยงที่รับไม่ได้ หากต้องเอาคลื่น 1800 และ 850 เมกะเฮริตช์ไปยังกสทฯ ฟากคู่แข่ง AIS-TRUE เห็นต่างสุดขั้ว ยันสัมปทานเดิม 2จีไม่เกี่ยว 3จี อย่าดึงมาปนกัน

*TPIPL

-ดีเอสไอมีคำสั่งไม่ฟ้อง บมจ.ทีพีไอโพลีน กรณีจ่ายเงินค่าจ้างจัดทำสื่อโฆษณาและที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์จำนวนกว่า 263 ล้านบาทให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เนื่องจากเห็นว่าพยานหลักฐานยังมีน้ำหนักไม่เพียงพอ

*LOXLEY

-มีแผนล้างขาดทุนสะสมในปีนี้ เล็งจ่ายปันผลในรอบ 3 ปี คาดรายได้ปี 53 ใกล้เคียงปีก่อนที่ระดับ 1 หมื่นล้านบาท

*LPN

-นสพ.รายงาน แอลพีเอ็น ฟุ้งรายได้ Q2 ทำสถิติสูงสุดรอบ 21 ปี หลังลูกค้าแห่โอนทะลักเกิน 2,600 ล้านบาท ขณะที่ 5 ส.ค.นี้ ประชุมบอร์ดอนุมัติปันผลระหว่างกาลคาดจ่ายไม่ต่ำกว่า 30% จากปันผลรวมปีนี้ รับครึ่งปีแรกยอดขายพุ่ง 8,620 ล้านบาท เพิ่มเป้ายอดขายปีนี้ทะลุ 15,000 ล้านบาท ลุยเปิดเพิ่มอีก 2 โครงการ มูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท ทั้งปีคงเป้ารายได้ 9,600 ล้านบาท หลังโชว์แบ็กล็อกกว่า 13,000 ล้านบาท พร้อมเตรียมออกหุ้นกู้ 2 พันล้านบาทในปี 54

*SIRI

-นสพ.รายงาน "แสนสิริ" ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้แตะ 2 หมื่นล้านบาท โต 15-17% จากเป้าเดิม 1.8 หมื่นล้านบาท เหตุคาดยอดขายปีนี้เกิน 2.2 หมื่นล้านบาท หลังครึ่งแรกโชว์ยอดขาย 1 หมื่นล้านบาท ครึ่งหลังลุยเปิด 21 โครงการ 3.2 หมื่นล้านบาท ขณะที่เดือนส.ค.นี้เล็งขึ้นราคาขายบ้านอีก 5-10% หลังแนวโน้มราคาวัสดุก่อสร้างสูงขึ้น ส่วนดอกเบี้ยขาขึ้นเชื่อไม่กระทบกำลังซื้อของลูกค้า เหตุดีมานด์ยังสูง

*MAJOR

-เมเจอรฺ์เล็งรับรู้ขาย"ซูซูกิ อเวนิว รัชโยธิน"เข้ากองทุนฯ MJLF ใน Q3/53 และคาดว่าจะสามารถรับรู้ทันทีในไตรมาส 3 นี้

*IVL

-นสพ.รายงาน บริษัทลั่นผลประกอบการไตรมาส 2/53 ไม่ต่ำกว่าไตรมาสแรก วงในระบุตัวเลขกำไรสุทธิ 1.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% ถือว่าโดดเด่นสุดกลุ่มปิโตรเคมี อานิสงส์กำลังการผลิตใหม่เพิ่ม บวกราคาผลิตภัณฑ์อยู่ระดับแข็งแกร่ง แม้ปิโตรเคมีตัวอื่นอ่อนค่าลง เตรียมงบลงทุน 2,000 ล้านบาท เพื่อซื้อกิจการ

*MCOT

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารการันตีไตรมาส 2 สุดหรู โฆษณาลงแน่นไม่สนปัจจัยลบ เปรยจ่อคิวรับรู้ผลตอบแทน 405 ล้านบาทจากช่อง 3 ภายในปีนี้

*CSL

-นสพ.รายงาน แย้มครึ่งปีหลังไปได้สวย ฐานลูกค้าองค์กรขยายตัวดีต่อเนื่อง เดินหน้าหาลูกค้าใหม่เพิ่ม 100-200 ราย ตั้งเป้ารายได้-กำไรทั้งปี น่าจะทำได้ดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 2,614 ล้านบาท

*TTW

-นสพ.รายงาน กรรมการขายหุ้นไม่มีนัยสำคัญ เหตุเป็นการขายทำกำไร พร้อมเล็งปรับเป้ารายได้ปีนี้และปีหน้า เหตุได้รับแรงหนุนภาคส่งออก-การปรับราคาน้ำประปา หลังเศรษฐกิจโลกฟื้นไข้แถมมีกำลังการผลิตใหม่เข้ามาเสริม

*TMT

-นสพ.รายงาน มั่นใจรายได้ไตรมาส 2/53 ดีต่อเนื่องจากไตรมาส 1/53 ที่ 1,728 ล้านบาท หลังไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมือง ดีมานด์เริ่มกลับมา หนุนให้รายได้ทั้งปีโต 10-15% จาก 5,663 ล้านบาทตามเป้าที่ตั้งไว้ คาดจีนยกเลิกคืนภาษีส่งออกเหล็ก หนุนราคามีเสถียรภาพ-ลดการแข่งขัน เชื่อรับอานิสงส์เต็มๆ

*SCB

-นสพ.รายงาน ธนาคารไทยพาณิชย์มั่นใจสินเชื่อที่อยู่อาศัยปีนี้เข้าเป้า 2 หมื่นล้านบาท หลังครึ่งปีแรกปั๊มแล้ว 1 หมื่นล้านบาท เหตุความต้องการสินเชื่อบ้านยังทะลักต่อเนื่อง ไม่หวั่นหมดมาตรการเยียวยา และ ดอกเบี้ยขาขึ้น ยันรักษามาร์เก็ตแชร์สินเชื่อที่อยู่อาศัย 30% ของตลาด

*SMIT

-นสพ.รายงาน SMIT เอาจริงเร่งเครื่องชงบอร์ดซื้อหุ้นคืนล็อตใหญ่หวังเพิ่มสภาพคล่อง พ่วงจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลผู้ถือหุ้น หลังผลงานครึ่งปีแรกเข้าตากรรมการ ด้านแกนนำใหญ่ "ชัยศิลป์ แต้มศิริชัย" ยันผลงานครึ่งปีทำได้เฉียด 1,000 ล้านบาท ลั่นครึ่งหลังดันทั้งปีโตตามเป้า 1,800 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ