SITHAI บวก 4.6% ผู้บริหารเชื่อนลท.มองเคลียร์เหตุไฟไหม้-เพิ่มคาดรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 20, 2010 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SITHAI บวก 4.61% มาอยู่ที่ 7.95 บาท เพิ่มขึ้น 0.35 บาท มูลค่าการซื้อขาย 13.26 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.09 น.โดยเปิดตลาดที่ราคา 7.70 บาท ปรับตัวขึ้นสูงสุด 8.15 บาท และต่ำสุดที่ 7.70 บาท

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการ บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด(SITHAI)เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้น SITHAI ปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ น่าจะเกิดจากการที่นักลงทุนเห็นว่าบริษัทสามารถจัดการกับความเสียหายเหตุเพลิงไหม้โรงงานที่อมตะนครได้ และการกลับมามีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น โดยในส่วนอาคารที่ถูกเพลิงไหม้ปัจจุบันสามารถกลับมาดำเนินการได้ตามปติแล้ว เครื่องจักรเดินเครื่องกว่า 90% จากที่ได้รับความเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท

นอกจากนั้น บริษัทยังได้มีการปรับเพิ่มประมาณการรายได้ในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 5,750 ล้านบาท จากเป้าเดิมที่ 5,630 ล้านบาท สูงขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 4,700 ล้านบาท เนื่องจากมียอดขายเพิ่มขึ้นในทุกประเภทสินค้า ทั้งผลิตภัณฑ์พลาสติกที่มีสัดส่วนรายได้ 61% ของรายได้รวม และผลิตภัณฑ์ซุปเปอร์แวร์ 33% และที่เหลือจะมาจากธุรกิจไดเร็กเซลล์

ในส่วนของธุรกิจไดเร็กเซลล์ครึ่งปีหลัง บริษัทจะให้น้ำหนักมากขึ้น เนื่องจากมีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นมาก โดยเฉพาะสินค้าประเภทอาหารเสริม เครื่องสำอางค์บำรุงผิวพรรณ และบริษัทตั้งเป้าที่จะมียอดขายจากธุรกิจดังกล่าวนี้ประมาณ 300 ล้านบาทในปีนี้ จากปีก่อนอยู่ที่ 100 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในส่วนสินค้าประเภทเมลามีน โดยเฉพาะการผลิตฝาขวดพลาสติกเติบโตเร็วมาก โดยบริษัทผลิตขายในประเทศและส่งออกในภูมิภาคเอเชียเป็นหลัก ทั้งในเวียดนาม มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ มียอดขาย 80 ล้านบาท/เดือน และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 100 ล้านบาท/เดือน

ขณะเดียวกันในปี 54 จะมีการผลิตสินค้า"ทุ่นครอบผิวน้ำลดการระเหยจากแสงแดด"ที่ใช้กับเขื่อนเก็บน้ำ ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ส่งขายที่ปัจจุบันบริษัทได้มีการส่งสินค้าทดลองใช้ที่ประเทศออสเตรเลีย

นายสนั่น กล่าวต่อว่า จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นเชื่อว่าจะส่งผลต่อการผลิตในปีนี้เพิ่มขึ้นด้วย ในส่วนเมลามีนผลิตอยู่ที่ 1.2 หมื่นตัน/ปี จาก 9.6 พันตัน/ปีในปีก่อน และส่วนพลาสติกกำลังการผลิตเป็น 4 หมื่นตัน/ปี จากปีก่อนที่กำลังการผลิตอยู่ที่ 3.4 หมื่นตัน/ปี ขณะที่ในปี 54 บริษัทเชื่อว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นอีก 1,000 ล้านบาท จากรายได้ปี 53 จะเน้นในประเภทบรรจุภัณฑ์อาหารพร้อมขาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ