DRT คาดปี 53 ยอดขายกลุ่มกระเบื้องคอนกรีตโต 10% เจาะกลุ่มตลาดโครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 29, 2010 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ. กระเบื้องหลังคาตราเพชร (DRT) กล่าวว่า บริษัท ตั้งเป้ายอดขายสินค้ากลุ่มกระเบื้องคอนกรีตเติบโต 10% ในปีนี้ ซึ่งสอดคล้องกับยอดขายรวมในทุกกลุ่มสินค้า โดยวางลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในตลาดโครงการ และตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดโครงการ ที่บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำได้ให้ความไว้วางใจ เลือกใช้กระเบื้องคอนกรีต อาทิ บมจ.ศุภาลัย (SPALI), บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ (QH)และ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) เป็นต้น

ทั้งนี้ กระเบื้องคอนกรีตแบบเรียบอดามัส มีจุดเด่นด้านดีไซน์ที่ทันสมัย โดยเฉพาะหลังมีการพัฒนา “ครอบแบบเรียบ" และนำมาใช้กับบ้านสไตล์โมเดิร์น ซึ่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งล่าสุด โครงการ เดอะคลัสเตอร์วิลล์ 2 ราชพฤกษ์ โดย บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เลือกใช้กระเบื้องอดามัสและครอบแบบเรียบดังกล่าว และเชื่อว่าจะเป็นเทรนด์ที่กลุ่มสถาปนิกนิยมเลือกใช้มากขึ้น

"นับเป็นจังหวะที่ดีที่ DRT จะเข้าไปทำตลาด เพราะบริษัทฯ ก็มีผลิตภัณฑ์กระเบื้องคอนกรีตแบบเรียบ รองรับตลาดนี้อยู่แล้ว บวกกับในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดขายกระเบื้องคอนกรีตแบบเรียบจากตลาดโครงการเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว และสัดส่วนยอดขายจากกลุ่มลูกค้าโครงการ ยังมีโอกาสเติบโตสูงขึ้นได้อีกมาก" นายสาธิต กล่าว

บริษัทเชื่อว่า ภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างในช่วงครึ่งปีหลัง จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เนื่องจากแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลมีความชัดเจนและเริ่มเดินหน้า โดยเฉพาะแผนการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค และโลจิสติกส์ ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ที่มีที่ดินตามแนวรถไฟฟ้า จะเริ่มกลับมาลงทุนก่อสร้างทันที ส่งผลทำให้ส่วนของกระเบื้องคอนกรีตจะมีการขยายตัวมากขึ้น

ด้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ