SUSCO ปิดเช้าพุ่ง 10.34% ผู้บริหารเผยราคาปัจจุบันต่ำกว่าBV.,ปันผลเสมอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 3, 2010 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SUSCO ปิดเทรดช่วงเช้าราคาพุ่งพรวดขึ้น 10.34% มาอยู่ที่ 0.64 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 32.48 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.59 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.67 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.59 บาท

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามสหบริการ(SUSCO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น SUSCO ปรับตัวขึ้นวันนี้ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น คาดว่านักลงทุนคงจะเวียนมาเล่นหุ้นขนาดเล็ก และบริษัทฯเพิ่งประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไป 0.02 บาท/หุ้น yield ประมาณ 3% โดยบริษัทฯมีความตั้งใจที่จะจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอปีละ 2 ครั้ง ซึ่งปี 52 บริษัทฯจ่ายเงินปันผล 0.05 บาท/หุ้น ปีนี้ทั้งปีก็คาดว่าจะจ่ายใกล้เคียงกับปีที่แล้ว

"ราคาหุ้น SUSCO ในตอนนี้จะเห็นได้ว่าราคาหุ้นยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book value)ที่มี 1.20 บาท/หุ้น และเราก็พยายามที่จะจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นปีละ 2 ครั้ง ซึ่งปีที่แล้วจ่ายไปทั้งปี 5 ตังค์ ปีนี้ก็คาดว่าจะใกล้เคียงกับปีที่แล้ว"นายชัยฤทธิ์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ SUSCO คาดว่า ปีนี้จะเป็นปีแรกที่ยอดขายของบริษัทฯถึงระดับ 1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับยอดขายของปีที่แล้ว(2552)ที่มี 9,000 กว่าล้านบาท โดยบริษัทฯมีการทำโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมการขาย ล่าสุดออกโปรโมชั่น"สะสมแต้ม...แจกรางวัลในสถานีบริการน้ำมันย่านฝั่งธน"คาดว่าจะช่วยผลักดันยอดขายของงบริษัทให้เติบโตประมาณ 15%

"บริษัทฯก็มีการทำโปรโมชั่นอยู่อย่างสม่ำเสมอ ตอนนี้นอกจากโปรโมชั่น"สะสมแต้ม...แจกรางวัล"แล้ว ยังมีโปรโมชั่นทางวิทยุแจกคูปองน้ำมัน, มีแจกทุนให้กับนักเรียนตามต่างจังหวัดที่ตั้งอยู่ใกล้ปั้มน้ำมันของเรา เป็นโครงการเทวดาตัวน้อย และยังมีโปรโมชั่นอื่น ๆ อีก ตอนนี้ธุรกิจของบริษัทฯถือได้ว่ามีเสถียรภาพมากขึ้นแล้ว"กรรมการผู้จัดการ SUSCO กล่าว

นายชัยฤทธิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทฯได้มีการส่งออกน้ำมันมากขึ้น เน้นในอาเซียนเป็นหลัก เช่น ลาว, กัมพูชา, พม่า เป็นต้น สัดส่วนการส่งออกน้ำมันคิดเป็นกว่า 20% ของรายได้รวม แต่รายได้ส่วนใหญ่กว่า 70% ยังเป็นการขายน้ำมันภายในประเทศ นอกจากนี้บริษัทฯยังมีการขายก๊าซ NGV และ LPG ด้วย แต่ยังมีสัดส่วนค่อนข้างน้อยกว่า 10%

สำหรับราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยล่าสุดราคาน้ำมันในตลาดไนเม็กซ์ได้ขึ้นทะลุ 80 เหรียญฯ/บาร์เรล นายชัยฤทธิ์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ก็กำลังจับตาดูความเคลื่อนไหวอยู่ใน 1-2 วันนี้ หากราคาน้ำมันยังคงปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทฯก็คงจะต้องประกาศปรับขึ้นราคาขายปลีกด้วยเช่นกัน โดยอาจจะปรับขึ้นประมาณ 0.60 บาทต่อลิตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ