CPN ทุ่ม 2.8 พันลบ.ปรับปรุง"เซ็นทรัลเวิลด์"เปิดบริการเฟสแรกใน ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 6, 2010 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN )กล่าวว่า บริษัทได้ใช้งบลงทุนกว่า 2,800 ล้านบาทในการปรับปรุงพื้นที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ที่ได้รับความเสียหายจากการวางเพลิงในเหตุการณ์เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้สามารถกลับมาเปิดให้บริการพื้นที่ส่วนใหญ่ได้ภายในเดือน ก.ย.นี้ ส่วนห้างสรรพสินค้า ZEN ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เสียหายมากที่สุดน่าจะกลับมาเปิดได้ราวเดือน ส.ค.54

ขณะนี้บริษัทได้รับการอนุมัติแบบปรับปรุงจากสำนักการโยธา กรุงเทพมหานครแล้ว และร้านค้าส่วนใหญ่จำนวนทั้งสิ้นกว่า 350 ร้านค้าสามารถเข้าตกแต่งพื้นที่ตั้งแต่เดือน ส.ค.53 คาดว่าจะแล้วเสร็จทันกำหนดการเปิดในเดือน ก.ย.นี้ในส่วนของเฟสที่ 1 พื้นที่ส่วนใหญ่ 80% ได้แก่ โซน Beacon, Central Court, Eden, Dazzle, Forum

เฟสที่ 2 ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนอื่นยกเว้นห้างสรรพสินค้า ZEN และร้านค้าบางส่วนที่ติดกับ ZEN จะทยอยเปิดให้บริการระหว่างเดือน พ.ย.-ธ.ค.53 ส่วนเฟสที่ 3 ห้างสรรพสินค้า ZEN จะกลับมาเปิดให้บริการได้ภายในเดือน ส.ค.54

นายกอบชัย กล่าวว่า แนวคิดในการออกแบบตกแต่งใหม่ของเซ็นทรัลเวิลด์จะเน้น นวัตกรรมการออกแบบที่เทียบเท่ากับศูนย์การค้าชั้นนำของโลก โดยจะมีความแปลกใหม่และพิเศษสุดกว่าเดิม ด้วยการผสมผสานแนวคิดบรรยากาศความชุ่มชื่นพริ้วไหวตามธรรมชาติแบบฤดูใบไม้ผลิ (Spring Season) เข้ากับลักษณะเฉพาะตัวของเซ็นทรัลเวิลด์ที่มีอยู่เดิมในแง่ของความมีศิลปะ ความเรียบง่าย มินนิมอล และทันสมัยไว้ได้อย่างลงตัว อาทิ จะมีบรรยากาศเสมือนจริงของสายน้ำและต้นไม้ที่พริ้วไหวกลางแจ้งภายในศูนย์การค้า

นอกจากความสวยงามทันสมัยของศูนย์การค้าแล้ว ยังได้คำนึงถึงในเรื่องของความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการ โดยได้ลงทุนในส่วนของระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งจะเป็นระบบใหม่และทันสมัยที่สุด โดยการติดตั้งกล้อง CCTV อย่างทั่วถึง การควบคุมประตูและทางเข้าศูนย์ผ่านจุดศูนย์กลาง และมีระบบป้องกันอัคคีภัยที่รัดกุมสามารถตรวจจับกลุ่มควันได้อย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ