HMPRO เผยอีก 3-5 ปีขยายสาขาระดับเมืองขนาดกลางที่ศก.-ท่องเที่ยวดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 16, 2010 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววรรณี จันทามงคล ผู่ช่วยกรรมการผู้จัดการสายบัญชีและการเงิน บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์(HMPRO)เปิดเผยว่า ใน 3-5 ปีข้างหน้าบริษัทจะเริ่มขยายสาขาไปสู่เมืองระดับรองจากหัวเมืองใหญ่ โดยจะต้องเป็นเมืองที่มีการท่องเที่ยวและมีเศรษฐกิจดี จากปัจจุบันเน้นขยายสาขาเฉพาะในเมืองใหญ่ โดยสาขาในเมืองรองจะมีขนาดพื้นที่เล็กลงและใช้เงินลงทุนน้อยลง แต่ได้อัตราผลตอบแทนเหมือนเดิม

"ปัจจุบันพฤิตกรรมผู้บริโภคจากมองเมืองใหญ่เป็นอันดับแรกในการขยายสาขา แต่เมืองอันดับสอง เช่น เมืองท่องเที่ยวและมีเศรษฐกิจดี มองว่า ภายใน 3-5 ปีข้างหนี้าน่าจะขยายสาขาไปในเมืองเหล่านี้"นางสาววรรณี กล่าว

ส่วนปีนี้บริษัทตั้งเป้าขยายสาขา 5 แห่ง โดยครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 1 สาขา และในไตรมาส 3/53 เปิดแห่งใหม่ ที่จ.นครราชสีมา และสาขาที่เหลือจะเปิดในไตรมาส 4/53 ในกรุงเทพฯ 1 สาขา และต่างจังหวัด 2 สาขา ทำให้สิ้นปีนี้มี 40 สาขา

นางสาววรรณี กล่าวว่า ช่วงครึ่งปีหลังมองว่าเศรษฐกิจไทยคงไม่แย่ไปกว่าเดิม เพราะไม่มีเหตุการณ์การเมือง ก็คิดว่าภาพรวมคงจะไปได้ดี แต่ก็ต้องดูพฤติกรรมผู้บริโภคด้วย รวมทั้งมองว่าครึ่งปีหลังธุรกิจอสังหายังเติบโตต่อเนื่อง แต่อัตราการเติบโตอาจจะลดลงจากครึ่งปีแรก ทั้งปีคาดว่ารายได้ของ HMPRO จะเติบโต 10% และกำไรสุทธิดีกว่าปีก่อน

"mood การจับจ่ายใช้สอยกลับชึ้นมาเป็นปกติ เพราะภาพรวมดีหมด ได้อานิสงส์ปีนี้ดีกว่าปีก่อน ความเชื่อมั่นผู้บริโภคดีขึ้น เมื่อเทียบกับปีที่แล้วจากที่ก่อนหน้าคนกังวลและอั้นมานาน ตอนนี้กลับมาแล้ว และยังได้รับปัจจัยบวงกจากงบไทยเข้มแข็ง"นางสาววรรณี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ