โบรกฯคาดหุ้น TRC ยังขึ้นต่อได้ แต่ระวังจะติด Cash Balance สัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 19, 2010 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ ลิมศุภนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บีฟิท กล่าวว่า สัญญาณทางเทคนิคของหุ้น บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC)เช้านี้ยังอยู่ในทิศทางของการไต่ระดับขึ้นไปได้อยู่ โดยมีแนวต้าน 2.9-2.96 บาท และแนวรับ 2.6,2.48-2.50 บาท

แต่ทั้งนี้ มองว่าหุ้น TRC มีโอกาสที่จะเข้าข่ายให้เกณฑ์วางเงินสดไว้ล่วงหน้าเต็มจำนวนก่อนการซื้อ(Cash Balance)ในสัปดาห์นี้ เนื่องจากขณะนี้ได้ติดเกณฑ์ของตลาดฯบางส่วนแล้ว คงเหลือเพียงวอลุ่มเทรดเท่านั้น ซึ่งหากวันนี้วอลุ่มเทรดหุ้น TRC มีอีก 70 ล้านบาท ก็จะเข้าข่ายใช้เกณฑ์ Cash Balance ทันที

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) กล่าวว่า หุ้น TRC มีโอกาสที่จะเข้าข่ายใช้เกณฑ์ Cash Balance ของสัปดาห์นี้ เนื่องจากขณะนี้ได้ติดทุกเกณฑ์ของตลาดฯแล้ว ยกเว้นวอลุ่มเทรดที่วันนี้จะต้องมีถึง 73 ล้านบาท หากถึงจะเข้าข่ายใช้เกณฑ์ Cash Balance ทันที ทั้งนี้ ขณะนี้หุ้น TRC มี Turnover List กว่า 60% และมีผลการดำเนินงานขาดทุน

อนึ่ง วอลุ่มเทรดหุ้น TRC นับตั้งแต่ 11-18 ส.ค.มีมูลค่าซื้อขายรวมทั้งสิ้น 430.65 ล้านบาท

เช้านี้ หนังสือพิมพ์ ระบุว่า TRC ลุ้นผลตัดสินชนะประมูลงานมูลค่ากว่า 7 พันล้านบาท เผยขณะนี้อยู่ในช่วงต่อรองราคา เปิดเกมเดินหน้าประมูลงานโอมาน 6 พันล้านบาท จากที่ก่อนหน้านี้คว้างานมาได้แล้ว หลังมีจุดแข็งเป็นพันธมิตรที่มีความรู้ความชำนาญของที่นั้น พร้อมทั้งถือหุ้นของบริษัท 40%

วานนี้(18 ส.ค.)หุ้น TRC ปิดที่ 2.76 บาท เพิ่มขึ้น 0.36 บาท(+15%)มูลค่าซื้อขาย 269.57 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ