ศาลอาญาระบุ TPIPL มีทรัพย์เพียงพอชำระค่าปรับคดีปั่นหุ้น-ให้รอผลอุทธรณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 23, 2010 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญามีคำสั่งว่า บมจ.ทีพีไอโพลีน(TPIPL) มีทรัพย์สินเพียงพอที่จะชำระค่าปรับ 6.9 พันล้านบาทในกรณีที่กระทำความผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ฐานปั่นหุ้น TPIPL หลังจากที่ศาลได้มีการไต่สวนเพื่อสืบหาทรัพย์สินในการบังคับคดีดังกล่าวนี้

ทั้งนี้ ผู้พิพากษาศาลอาญา กล่าวในวันนี้ว่า ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า TPIPL มีทรัพย์สินเพียงพอที่จะชำระค่าปรับได้ เนื่องจากผลประกอบการ 2 ไตรมาสแรกมีกำไร และเมื่อตรวจสอบบัญชีงบดุลพบว่ามีทรัพย์สินจำนวนมากกว่า 6 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ตาม การบังคับคดีดังกล่าวยังอยู่ระหว่างอุทธรณ์ ดังนั้นหากศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาประการใด ให้อัยการในฐานะที่เป็นโจทก์ดำเนินการไปตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์โดยเร็ว

ด้านนายธนา ธรรมวิหาร ผู้รับมอบอำนาจจาก TPIPL กล่าวว่า ขณะนี้ต้องรอคำพิพากษาศาลอุธรณ์ หากศาลยืนยันคำพิพากษาเหมือนเดิม บริษัทก็จะยื่นฎีกาต่อไป

"ตอนนี้รอเพียงคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ถ้ายกฟ้องเราก็เฮปปี้ ถ้าไม่ เราก็จะไปยี่นต่อศาลฎีกา แต่ก็ยอมรับว่าขณะนี้สถานการณ์บริษัทดีขึ้น"นายธนา กล่าว

อนึ่ง ตามงบดุลของ TPIPL สิ้นสุด 30 มิ.ย. 53 บริษัทมีสินทรัพย์รวม 6.98 หมื่นล้นบาท และ ในงวด 6 เดือนของปี 53 มีกำไรสุทธิ 1,006.87 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ