DTACเล็งจับมือผู้ประกอบการอื่นให้บริการMVNO,เปิดตัว"ซิมสะตอ"เจาะภาคใต้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 23, 2010 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มกลยุทธ์และกิจการองค์กร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) เปิดเผยว่า บริษัทมีความสนใจจะร่วมทำธุรกิจให้บริการโครงข่ายเสมือน(MVNO)กับผู้ประกอบการรายอื่นที่สนใจหรือผู้ประกอบการที่พลาดจากการประมูลใบอนุญาต 3G รวมทั้งผู้ประกอบการด้านคอนเทนท์ทั้งบมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่(GRAMMY)และบมจ.อาร์เอส(RS)

"การเป็นผู้ให้บริการแบบ MVNO ต้นทุนการให้บริการต่ำกว่าการเป็นเจ้าของโครงข่ายเอง แต่ทั้งนี้คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)ต้องมีความชัดเจนสำหรับผู้ประกอบการที่ให้บริการ MVNO"นายธนา กล่าว

นายธนา กล่าวต่อว่า บริษัทยังจะพัฒนาซิมประเภทต่าง ๆ ให้เป็น 3G ซึ่งล่าสุดได้ออก"ซิมสะตอ"เพื่อเจาะตลาดผู้ใช้งานในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งคาดว่ายอดขายเลขหมายใหม่จาก"ซิมสะตอ"จะเพิ่มขึ้นเดือนละ 3 หมื่นเลขหมาย จากยอดจำหน่ายเลขหมายเดิมอยู่ที่เดือนละ 1.5 แสนเลขหมาย หรือคิดเป็นยอดขายเพิ่มขึ้น 20%

ด้านนายเกษชญง สกาวรัตนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานการตลาด DTAC กล่าวว่า แฮปปี้ประสพความสำเร็จในการทำตลาดด้วยกลยุทธ์ Micro Segmentation ในช่วงที่ผ่านมาโดยใช้ข้อมูล (Data Mining) จากการศึกษาพฤติกรรมการโทรภายในกลุ่มลูกค้าดีแทค ทำให้มีการเปิดตัวทั้งซิมเฉพาะกลุ่มในปีนี้ คือ เช่น “ซิม 15 หยกๆ 16 หย่อนๆ" “ซิมกันแดด"ซึ่งประสบความสำเร็จขายได้ถึง 2 ล้านเลขหมาย

รวมทั้ง ซิมสำหรับภูมิภาค เช่น “ซิมม่วนซื่น" และ “ซิมม่วนอ๊กม่วนใจ"เพื่อคนอีสานและคนเหนือไปแล้ว และได้พิจารณาทำการตลาดในพื้นที่ภาคใต้ซึ่งถือว่าเป็นภาคที่มีกำลังซื้อสูง โดยการออก “ซิมสะตอ" ทั้งนี้ยังทำการตลาดกับคนใต้ในพื้นที่ต่างๆที่สำคัญ อาทิ หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง คลองจั่น บางกะปิ สถานีขนส่งสายใต้ เป็นต้น

“ซิมสะตอ"เป็นซิมสำหรับโทรสั้นๆ แต่แฮปปี้อย่างแรงทุกเครือข่าย ด้วยอัตราค่าบริการ 30 วินาทีแรก เพียงแค่ 30 สตางค์ ต่อไปนาทีละ 1 บาท ทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง โดย“ซิมสะตอ" ราคา 49 บาท มีวางจำหน่ายทั้งในภาคใต้ และทุกภาค เปิดใช้บริการได้ตั้งแต่วันนี้ ใช้สิทธิได้ถึง 31 ธ.ค.53 คาดว่าส่งผลให้ผู้ใช้งานแบบเติมเงินเติบโตขึ้นและอยู่ได้นานขึ้น เพราะตรงกับความต้องการพฤติกรรมการใช้งานจริงๆ หลังจากการเจาะกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวส่งผลให้ยอดการคืนเลขหมายลดลงเหลือ 3% จาก 6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ