ปตท.รอยื่นข้อมูลประกาศกิจการร้ายแรงต่อศาลปกครองปลดล็อคโรงแยกก๊าซ 6

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 23, 2010 18:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมยื่นข้อมูลประกาศประเภทกิจการที่มีผลกระทบรุนแรงทั้งด้านคุณภาพ สิ่งแวดล้อมทรัพยากรธรรมชาติและสุขภาพต่อศาลปกครองเร็วๆนี้ เพื่อปลดล็อคโครงการที่ไม่เข้าข่ายตามประกาศดังกล่าว หลังจากที่ ครม.เห็นชอบและประกาศลงราชกิจจานุเบกษาแล้ว

ทั้งนี้ PTT มี 2 โครงการสำคัญที่ถูกระงับโครงการชั่วคราวจากศาลปกครอง ได้แก่ โครงการโรงแยกก๊าซธรรมชาติ หน่วยที่ 6 และ โครงการท่อส่งก๊าซ ซึ่งปัจจุบันบริษัทก็ได้เดินหน้าจัดทำรายงานผลกระทบด้านสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ (HIA) ไปแล้ว แม้ว่าจะยังไม่มีข้อสรุป ส่วนโครงการอื่น ๆ ของบริษัทในเครือ ปตท.แต่ละบริษัทก็จะจัดการดำเนินการเอง

"เราจะยื่นให้ศาลฯพิจารณาก็แล้วแต่ศาลฯ เป็นการอัพเดทข้อมูลให้ศาลฯ ซึ่งศาลก็พิจารณาเองว่าจะปลดล็อคโครงการไหน แต่ละบริษัทก็ต้องยื่นของเขาเอง ศาลฯไม่ได้มองเป็นกลุ่ม ปตท."นายอรรถพล กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ส่วนโครงการโรงงานผลิตเอทิลีนออกไซด์และเอทิลีนไกลคอล (ส่วนขยาย) ของบริษัทในกลุ่มบมจ.ปตท.เคมิคอล (PTTCH)เป็นโครงการเข้าข่ายกิจการที่มีผลกระทบรุนแรงฯ เพราะมีการขยายงานเกิน 35% และมีสารเกี่ยวข้องที่ก่อให้เกิดมะเร็ง ซึ่งต้องดำเนินการจัดทำรายงาน HIA ก่อนจึงจะปลดออกจากรายชื่อได้ ซึ่งขณะนี้ก็ดำเนินการจัดทำ HIA อยู่แล้ว

ปัจจุบัน กลุ่ม PTT มีโครงการที่ถูกระงับการดำเนินกิจกรรมชั่วคราวในพื้นที่มาบตาพุดทั้งสิ้น 18 โครงการ จากทั้งหมด 25 รายการ ตามคำสั่งศาลปกครอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ