(เพิ่มเติม) DRT คาดครึ่งปีหลังยอดขายต่ำกว่าครึ่งปีแรกตามฤดูกาล เร่งยอดส่งออกชดเชย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 24, 2010 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ. กระเบื้องหลังคาตราเพชร (DRT) คาดว่า ยอดขายในครึ่งปีหลังต่ำกว่าครึ่งปีแรกซึ่งเป็นไปตามฤดูกาล เนื่องจากการสร้างบ้านส่วนใหญ่จะแล้วเสร็จในช่วงครึ่งปีแรก อย่างไรก็ตาม ทั้งปี 53 คาดว่ารายได้จะเติบโตตามเป้า 10% มาที่ 3 พันล้านบาท จากปีก่อน 2.7 พันล้านบาท

"รายได้ปีนี้น่าจะโตตามเป้า 10% หลังจากครึ่งปีแรกมีรายได้ 1,698 ล้านบาท เติบโต 20% ซึ่งถือเป็นนิวไฮ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำการตลาดเลย จึงคิดว่ารายได้ทั้งปีก็มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง"นายสาธิต กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยอดขายครึ่งปีหลังที่ลดลงนั้น บริษัทจะชดเชยด้วยการพยายามส่งออกให้มากขึ้น โดยขณะนี้ได้ทำการสำรวจตลาดแถบเพื่อนบ้านเพื่อขยายตลาดให้ใหญ่ขึ้น ทั้งในกัมพูชา จีน ลาว และ พม่า เป็นต้น

พร้อมกันนั้น บริษัทยังตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนการผลิตผนังไฟเบอร์ซีเมนต์เป็น 40% ภายในปี 55 จากปัจจุบันที่สัดส่วน 20% ส่วนที่เหลือเป็นกระเบื้องหลังคา ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยทำให้ยอดส่งออกเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต เพราะสามารถนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้าอื่นได้

สำหรับการขยายกำลังการผลิตไลน์ที่ 10 ผลิตสินค้าไฟเบอร์ซีเมนต์แบบชนิดไม่มีใยหิน (NT 10) ซึ่งใช้งบลงทุน 480 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 55 จะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 6.2 แสนตันต่อปี จากปัจจุบันทีมี 5.5 แสนตันต่อปี โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้จากการสายการผลิตที่ 10 จำนวน 350-500 ล้านบาทต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ