PERM พุ่ง 13.27% ผู้บริหารเผยราคาต่ำ BV, ยอดขาย-กำไรเติบโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 26, 2010 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PERM ราคาพุ่งขึ้น 13.27% มาที่ 1.28 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท มูลค่าการซื้อขาย 96.46 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.51 น.โดยเปิดตลาดที่ 1.15 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 1.34 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.13 บาท

นายชูเกียรติ ยงวงศ์ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บมจ.เพิ่มสินสตีลเวิคส์(PREM)เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้น PERM ปรับเพิ่มขึ้นน่าจะเกิดจากการที่นักลงทุนเชื่อมั่นในแนวโน้มผลประกอบการของบริษัท หลังจากกำไรและยอดขายครึ่งปีแรกปรับตัวเพิ่มขึ้นมากตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะยอดขายในครึ่งปีแรก 1.9 พันล้านบาท เติบโตกว่า 100% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ราคาหุ้น PERM ยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book value)ที่ระดับ 1.40 บาท

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีหลัง บริษัทคาดว่ายอดขายจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีความเป็นไปได้ที่ยอดขายจะมากกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากลูกค้ากลับมาส่งออร์เดอร์ให้มากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าในอุตสาหกรรมรถยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก โดยเฉพาะรถยนต์มียอดการผลิตเพิ่มขึ้นมาก จึงส่งผลดีต่อบริษัทไปด้วย เห็นได้จากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเหล็กแผ่นรีดร้อนมีปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้นเป็น 1 หมื่นตันต่อเดือนในปัจจุบันเมื่อเทียบกับปีก่อนที่ 500-600 ตันต่อเดือน

ขณะที่สินค้าหลังคาโครงเหล็กก็มีปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้นจากงานประมูลที่บริษัทรับงานจากทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งตอนนี้ได้เริ่มทำไปแล้วกว่า 5 แสนตารางเมตร ถือว่าเกิน 50% จากเป้าหมายในปีนี้ที่บริษัทตั้งไว้ที่ 1 ล้านตารางเมตร

อย่างไรก็ตาม แม้บริษัทจะมียอดขายที่เพิ่มขึ้นแต่บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตในปีนี้ 20-30% จากปีก่อน แต่สิ่งที่สำคัญคือการควบคุมต้นทุนและการควบคุมลูกหนี้ไม่ให้เป็นหนี้สูญ เพราะเศรษฐกิจเพิ่งฟื้นตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ