กทช.เปิดยื่นซองประมูลไลเซ่นส์ 3 จีวันแรก/คลัง แถลงตัวเลขศก.เดือนก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 30, 2010 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • หลังจากเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และสมาชิกสภาเขต (สข.) ไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะนี้ผลอย่างไม่เป็นทางการเมื่อคืนนี้ พรรคประชาธิปัตย์ได้ที่นั่ง 45 ที่นั่ง เพื่อไทย 5 นอกจากนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังได้ที่นั่งในการเลือกตั้ง ส.ข. 210 ที่นั่งจาก 256 ที่นั่ง ขณะที่เพื่อไทยชนะได้เพียง 39 ที่นั่งเท่านั้น
  • ขณะที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดไต่สวนพยานในคดีใช้เงินสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์ของพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง ซึ่งเป็นการนัดครั้งที่ 3 ได้แก่ 1.นายประจวบ สังข์ขาว ผู้บริหารบริษัท เมซไซอะฯ และนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ครั้งที่ 10/2553 ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้า และหลังจากนั้นจะเดินสายไปพบปะหารือกับผู้บริหารและกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ สยามรัฐเพื่อรับฟังความคิดเห็นแนวทางการปฏิรูปสื่อตามแผนปรองดองแห่งชาติ และช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี จะมอบรางวัล Thailand Energy Awards 2010 ณ ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล
  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ อาคารรัฐสภา
  • นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศจะเดินทางเยือนมอนเตเนโกรอย่างเป็นทางการ เพื่อหารือข้อราชการกับนายมิลาน โรเซน รมว.ต่างประเทศมอนเตเนโกร รวมถึงพบปะกับภาคธุรกิจของมอนเตเนโกรด้วย
  • วันนี้ต้องติดตามความคืบหน้าเมื่อนายลักษณ์ นิติวัฒน์วิจารณ์ ทนายความนายวิคเตอร์ บูท ผู้ต้องหาคดีค้าอาวุธสงครามชาวรัสเซีย เตรียมยื่นคำร้องคัดค้านการส่งตัววิคเตอร์ บูท ไปดำเนินคดีที่สหรัฐฯ ด้วยเหตุผลว่า ที่ สหรัฐฯทำหนังสือขอให้ทางการไทย ถอนฟ้องใน 2 คดี เพื่อรับตัววิคเตอร์ บูท กลับไปสหรัฐฯได้ ทันที
  • ติดตามความคืบหน้าคดียิงระเบิด M79 ที่บริเวณคิง เพาเวอร์ ซ.รางน้ำ ซึ่งช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการประชุมชุดสืบสวน เพราะจากการตรวจสอบทำให้ได้หลักฐานเพิ่มเติม
  • คณะกรรมการประกอบกิจการโทรคมนาคม (กทช.) จะเปิดรับข้อเสนอการยื่นขอใบอนุญาตโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบ 3 จี ซึ่งมีผู้ขอเอกสารการประกวดราคาไป 18 ราย โดยล่าสุดทางบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ได้ส่งตัวแทนมาลงทะเบียนรับคำขอใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ IMT ย่าน 2.1 กิ๊กกะเฮิร์ต(3G)เป็นรายแรก ส่วนการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าร่วมประมูลกำหนดจะประกศในวันที่ 14 กันยายน
  • พ.อ.นที ศุกลรัตน์ กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช) เป็นประธานเปิดการประชุมเรื่อง "การรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ ว่าด้วยการใช้โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมร่วมกัน" ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น
  • นายสาธิต รังคสิริ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง พร้อมด้วยโฆษกกระทรวงการคลัง จะรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังเดือนกรกฎาคม ที่กระทรวงการคลัง
  • กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จะแถลงสถานการณ์ราคาสินค้าในปัจจุบัน ขณะที่คณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจในวันนี้จะมีการหารือเรื่องนี้ เพราะถือเป็นปัญหาภาระของประชาชน

นอกจากนี้ที่ประชุม ครม.เศรษฐกิจ ยังมีวาระที่น่าสนใจหลายเรื่อง ได้แก่ กระทรวงคมนาคม เสนอโครงการนำร่องลงทุนก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง, กระทรวงไอซีทีเสนอข้อสรุปการแปลงสัมปทานโทรศัพท์ระบบ 2G เป็นสัญญา

  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)เปิดตัวสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่ออุตสาหกรรม(Institute of Information and Communication Technology for Industries:ICTI) เพื่อทำหน้าที่ส่งเสริม พัฒนา กำหนดมาตรฐานและแนวทางด้านยุทธศาสตร์การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่เกี่ยวข้องกับภาคอุตสาหกรรมให้กับสมาชิกฯ รวมทั้งเป็นตัวกลางที่จะประสานงานทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการส่งเสริมสนับสนุนให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล
  • กระทรวงพลังงาน จัดพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวด Thailand Energy Awards 2010 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อประกาศเกียรติคุณให้กับผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จจากการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนอย่างจริงจัง โดยผู้ที่ได้รับเลือกจะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี
  • กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมหารือคณะทำงานเพื่อวางแผนเตรียมพร้อมรับมือปัญหาผลผลิตทางการเกษตรจากภัยธรรมชาติ เพื่อแก้ไขปัญหาจากการออกกฎระเบียบควบคุมการนำเข้าสินค้าเกษตรของไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ