ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นต่อแนวเดียวกับ ตปท.อิงปัจจัยใน ปท.หนุนเป็นหลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 1, 2010 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้แต่ไม่แรง เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยเช้านี้ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่รีบาวน์ขึ้นมาตามตลาดสหรัฐ เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ออกมาเมื่อคืนที่ผ่านมามีทั้งด้านบวกและลบ แต่ภาพโดยรวมนักลงทุนยังให้ความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจในสหรัฐอยู่

สำหรับตลาดบ้านเราคงจะอาศัยปัจจัยจากในประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะรอผลการตัดสินของศาลปกครองกลางในกรณีของมาบตาพุดที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้(2 ก.ย.)ซึ่งวานนี้ ครม.ได้มีความเห็นชอบในประกาศ 11 ประเภทกิจการที่มีผลกระทบรุนแรง ซึ่งมองว่าตรงนี้น่าจะมีผลต่อการพิจารณาของศาลฯด้วย อย่างไรก็ดี การตัดสินครั้งนี้ถือเป็นการปลดล็อคได้และเป็นผลดีต่อหลายกลุ่มอุตสาหรรม อย่างกลุ่มพลังงานและกลุ่มรับเหมาก่อสร้างอย่างน้อยก็จะเห็นถึงความชัดเจนและสามารถเดินหน้าบางโครงการในมาบตาพุดได้ต่อไป

นอกจากนี้ จากการที่เงินบาทยังคงแข็งค่า Fund Flow ยังคงไหลเข้าตลาดบ้านเรา โดยเมื่อวานนี้นักลงทุนต่างชาติได้ซื้อสุทธิค่อนข้างมาก ซึ่งก็น่าจะเป็นปัจจัยหนุนให้กับตลาดฯได้ด้วยเช่นกัน

พร้อมให้แนวรับ 905 จุด แนวต้าน 918-920 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(31 ส.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,014.72 จุด เพิ่มขึ้น 4.99 จุด(+0.55%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,049.33 จุด เพิ่มขึ้น 0.41 จุด(+0.04%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,114.03 จุด ลดลง 5.94 จุด(-0.28%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,423.74 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 71.92 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.78
ดอลลาร์หรือ 3.72%
  • แบงก์ชาติเผยเงินทุนไหลเข้าเดือน ก.ค.8.4 หมื่นล้านบาท เน้นลงตลาดหุ้นและเอฟดีไอดันค่าเงินบาทแข็งแตะ 31.26 บาทต่อดอลลาร์ ระบุไม่มีเป้าหมายค่าเงิน แต่จะดูแลให้มีเสถียรภาพ ยันค่าเงินบาทผันผวนต่ำสุดภูมิภาค ไม่กระทบส่งออก ขณะที่เศรษฐกิจเดือนก.ค.โตชะลอตัว แต่ภาคท่องเที่ยว-ลงทุนขยายตัวต่อเนื่อง ห่วงระเบิดป่วนกรุงกระทบความเชื่อมั่น
  • สศค.เร่งระดมความเห็นทุกภาคส่วนเพื่อนำไปประกอบการพิจารณาท่าทีการเจรจาข้อตกลงการค้าเสรีสุราไทย-สหภาพยุโรป เผยสหภาพยุโรปแสดงท่าทีชัดเจนให้ไทยลดภาษีลง 90% ในอีก 7 ปีข้างหน้า ขณะที่ปัจจุบันสัดส่วนการนำเข้าสุราจากสหภาพยุโรปมีถึง 70% ของการนำเข้าสุราต่างประเทศทั้งหมด
  • ครม.อนุมัติร่างประกาศ 11 กิจการรุนแรง นายกฯ เปิดช่องคณะกรรมการผู้ชำนาญการ พิจารณาพื้นที่กิจการรุนแรงเพิ่ม ครอบคลุมแหล่งมรดกโลก ป่าอนุรักษ์ ถมทะเล ยอมรับสิ่งที่ออกมาอาจไม่ตรงความเห็นของทุกฝ่าย พลังงานคาดโรงแยกก๊าซฯ 6 เดินเครื่องได้ไตรมาส 4 ปีนี้ ลดการนำเข้าแอลพีจีได้เดือนละ 1 แสนตัน กฟผ. ชี้โรงไฟฟ้าถ่านหินเข้าข่ายต้องทำ "เอชไอเอ" ทุกโครงการ กรรมการ 4 ฝ่ายหนุนยื่นหนังสือต่อ "อภิสิทธิ์" ทบทวน 11 กิจการรุนแรง
  • "สุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร" กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. เผยได้ตั้งคณะกรรมการประเมินความเสียหายจากกรณีที่ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 ราย ที่ไม่สามารถเปิดให้บริการคงสิทธิหมายเลข หรือนัมเบอร์พอร์ทิบิลิตี ได้ในวันที่ 1 ก.ย.นี้ ตามที่ กทช.กำหนดโดยมูลค่าที่จะเรียกปรับเอกชนนั้นเบื้องต้นต้องปรับอย่างต่ำวันละ 2 หมื่นบาท
  • นายกรัฐมนตรี เผยโครงการรถไฟความเร็วสูง 4 เส้นทาง ซึ่งจะเป็นการพัฒนาบนรางขนาดมาตรฐาน(Standard Gauge) และจะมีเส้นทางที่อยู่ในกรอบความร่วมมือกับประเทศจีน 2 เส้นทาง คือหนองคาย-กรุงเทพฯ และกรุงเทพฯชายแดนไทย-มาเลเซีย คาดว่ากระทรวงคมนาคมจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม.ได้ในสัปดาห์หน้าก่อนเสนอเข้าสู่สภาพิจารณาต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ