LHK เตรียมเสนอบอร์ดอนุมัติแผนร่วมทุนในอินเดีย-ญี่ปุ่น 2 ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 1, 2010 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสาน อัครพงศ์พิศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โลหะกิจ เม็ททอล(LHK)กล่าวว่า บริษัทเตรียมเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ย.)เพื่อขออนุมัติลงทุนในอินเดียและญี่ปุ่น ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้จากต่างประเทศในอนาคต

"ตลาดต่างประเทศทั้งญี่ปุ่นและอินเดีย ถือว่าบริษัทใช้เวลาคุยมานานแล้ว แต่รายละเอียดเยอะ กว่าจะได้ข้อสรุป ซึ่งพรุ่งนี้หากเสนอบอร์ด ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และระยะยาวมองว่าสัดส่วนจากการลงทุนต่างประเทศคิดเป็น 10% ของรายได้รวม" นายประสาน กล่าว

สำหรับธุรกิจในอินเดียจะเป็นรูปแบบการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ โดยหลังจากคณะกรรมการบริษัทอนุมัติ คาดว่าจะใช้เวลาจัดตั้งบริษัทภายใน 60 วัน แต่กว่าจะเริ่มสร้างรายได้เข้ามาน่าจะเป็นราวเดือน ก.พ.-มี.ค.54 เนื่องจากขั้นตอนทางกฎหมายค่อนข้างละเอียดอ่อน

อนึ่ง ก่อนหน้านี้บริษัทระบุว่าโดยการขยายธุรกิจในประเทศอินเดียนั้น ถือเป็นการเจาะตลาดใหม่ของ LHK คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปก่อนสิ้นปีนี้ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาสัดส่วนการถือหุ้นและแผนการลงทุน โดยคาดว่า LHK จะเป็นผู้ถือหุ้นเกิน 50% โดยจะใช้งบลงทุนประมาณ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นายประสาน กล่าวถึงการขยายธุรกิจในญี่ปุ่นว่า ทางบริษัท Mory Industries Inc ซึ่งเป็นบริษัทคู่ค้าจะเข้ามาร่วมลงทุนใน บริษัท ออโต้ เม็ททอล จำกัด(AMT) ซึ่งมี LHK ถือหุ้นอยู่ 100% ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถเข้าไปทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นได้มากขึ้น คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาภายในเดือน ต.ค.53

ขณะที่ผลประกอบการปีงวด 53/54 (เม.ย.53- มี.ค.54) คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้น 10-15% และในงวดปี 54/55 คาดว่าเป็นปีที่บริษัทมีอัตราการเติบโตมากขึ้น หลังจากการออกไปลงทุนในต่างประเทศ และมีการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้า

ขณะเดียวกัน บริษัทพยายามเข้าสู่ตลาดชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งประเทศไทยเป็นฐานการผลิตอยู่แล้ว โดยในปีนี้จะมีสัดส่วนการผลิตและขายมากขึ้น

นายประสาน กล่าวว่า หากปีนี้ผลประกอบการมีกำไร บริษัทจะพิจารณาจ่ายปันผลให้กับผู้ลงทุนและผู้ถือหุ้น

อนึ่ง ในงวดปี 52/53 (สิ้นสุด มี.ค. 53)บริษัทจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ