MOONG คาดปี 53 รายได้-กำไรโต 2 digit,เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่เดือนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 2, 2010 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเมธ เลอสุมิตรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล(MOONG)เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้และกำไรปีนี้จะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก จากปีก่อนที่บริษัทมีรายได้รวม 414 ล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจโดยรวมฟื้นตัวส่งผลให้กำลังซื้อกลับมาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขณะเดียวกันคาดว่ายอดขายจะเติบโตต่อเนื่องในครึ่งปีหลังตามฤดูกาลของธุรกิจ และอัตรากำไรดีขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ยอดขายหลักของบริษัทยังมาจากสินค้าภายใต้แบรนด์"พีเจ้น"กว่า 80 % ที่เหลือจะเป็นสินค้าแบรนด์อื่นที่เป็นกิจการร่วมค้าภายใต้แบรนด์"ไทย พีเจ้น"ซึ่งเป็นบริษัทผลิตขวดนมและจุกนมส่งออก โดยมีตลาดหลักที่ยุโรปและสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนออกสินค้าใหม่ในเดือน ก.ย.ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งจะเป็นการร่วมมือกับพันธมิตรในการผลิตสินค้า

นายสุเมธ กล่าวว่า ค่าเงินบาทที่แข็งค่านั้น เชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อบริษัทไม่มากนัก เพราะสินค้าส่วนใหญ่ผลิตในประเทศ ส่วนสินค้านำเข้าจะใช้เป็นเงินสกุลเยน ซึ่งก็แข็งค่าเช่นเดียวกับเงินบาท และก็ได้มีการทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าบางส่วนไว้ด้วย

"สินค้านำเข้าบริษัทมีสัดส่วนไม่ถึง 10% ก็เลยไม่น่าจะส่งผลกระทบกับเราในเรื่องของปัญหาค่าเงินบาทที่แข็งค่า ขณะที่ สินค้าที่ขายก็เป็นสินค้าที่ผลิตในประเทศเป็นหลักมากกว่า จึงไม่น่ากังวล"นายสุเมธ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ