(เพิ่มเติม) DSGT ตั้งเป้าปี 53 รายได้โตกว่า 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3.44 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 3, 2010 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) (DSGT)ตั้งเป้ารายได้ในปี 53 เติบโตราว 20% จากปีก่อนที่ทำรายได้ 3.44 พันล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกเติบโตไปแล้ว 23% ขณะที่บริษัทจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ไว้ที่ 35-38% ใกล้เคียงกับปีก่อน

นางวิชชุลดา กลิ่นทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน DSGT เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าการเติบโตรายได้ในปีนี้ 20% จากจากปีก่อนที่ทำรายได้ 3.44 พันล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้ 1.9 พันล้านบาท หรือเติบโต 23% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 1.6 พันล้านบาท โดยการเติบโตรายได้นั้นมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจส่งผลให้บริษัทมียอดขายที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ปริมาณการขายผ้าอ้อมเด็กในประเทศไทยเติบโตมากในปีนี้เมื่อเทียบกับตลาดที่บริษัทส่งออก ทั้งมาเลเซีย อินโดนีเซีย และ สิงคโปร์ โดยสัดส่วนการขายในประเทศไทย 70-75% เป็นผ้าอ้อมเด็ก ส่วนที่เหลือจะมาจากผ้าอ้อมผู้ใหญ่

ขณะที่ประเทศอินโดนีเซีย ยอมรับว่ายอดขายยังมีปริมาณที่น้อย แต่เชื่อว่ายังโอกาสเติบโตได้ เพราะเป็นประเทศที่มีจำนวนประชากรจำนวนค่อนข้างมาก ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการวางแผนในการป้อนสินค้าเพิ่มเติม

"ครึ่งปีหลังเป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีการปรับปรุงตัวเอง ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่จะซื้อเครื่องจักรใหม่มาผลิตในประเทศไทย ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้บริโภคจะต้องการสินค้าของเรามากน้อยแค่ไหน แนวโน้มการตอบรับในผลิตภัณฑ์ดี" นางวิชชุลดา กล่าว

ส่วนงบลงทุนในปีนี้ตั้งไว้ 60 ล้านบาท ใช้ไปแล้วในครึ่งปีแรกกว่า 30 ล้านบาทในการซื้ออุปกรณ์เครื่องจักรในการพัฒนาระบบ ซอฟแวร์ และวัตถุดิบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ