DTAC ลั่นพร้อมมากกว่า 100% ประมูล 3G มีทั้งกระแสเงินสด-วงเงินกู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 8, 2010 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC)เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมมากกว่า 100% ทั้งทางด้านเทคนิค และด้านทางการเงิน ในการเข้าร่วมประมูลใบอนุญาตให้บริการโครงการข่าย 3G ที่จะเริ่มต้นประมูลในวันที่ 20 ก.ย.

ในขณะนี้บริษัทได้เตรียมเม็ดเงินจากกระแสเงินสดและวงเงินกู้จากสถาบันการเงินในการประมูลราคาและลงทุนโครงข่ายไว้แล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายเอียดได้ในช่วงนี้

อย่างไรก็ตาม การที่มีคณะกรรมาธิการการสื่อสารและโทรคมนาคมของสภาฯ ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับสัดส่วนการถือหุ้นของ DTAC ว่าน่าจะเข้าข่ายต่างด้าวนั้น นายธนา กล่าวว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสงสัยว่าทำไมถึงมีการให้ข่าวเกิดขึ้นในช่วงนี้ คณะกรรมาธิการฯจัดตั้งมากว่า 1 ปีแล้ว ซึ่งบริษัทยังเดินหน้าที่จะเข้าร่วมประมูลใบอนุญาต 3G ต่อไปและเชื่อมั่นในโครงสร้างการถือหุ้นของบริษัท

สำหรับการประกาศผู้ที่ผ่านคุณสมบัติผู้เข้าร่วมประมูล 3 ของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทช.)ในวันที่ 14 ก.ย.เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาและหลังจากประกาศเรื่องคุณสมบัติแล้วก็จะทราบรายชื่อผู้บริหารทั้ง 8 รายที่จะเข้าร่วมประมูลในวันที่ 20 ก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ