SIRIเผย 8 เดือนยอดพรีเซลคอนโดฯกว่า 7 พันลบ.จากเป้าทั้งปี 1.15 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 8, 2010 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ(SIRI) เปิดเผยว่า โครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวไปแล้วในช่วงที่ผ่านมาของปีนี้มียอดพรีเซลแล้ว 7 พันล้านบาท จากมูลค่ารวม 8 พันกว่าล้านบาท จึงเชื่อว่ายอดพรีเซลคอนโดมีเนียมจะเป็นไปตามเป้าหมาย 1.15 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ ในช่วง 4 เดือนที่เหลือจะมีการเปิดโครงการคอนโดมิเนียม 6 โครงการมูลค่ารวม 1.1 หมื่นล้านบาท จากแผนทั้งปีที่จะเปิดขายโครงการ 12 โครงการ ซึ่งมีที่ดินแล้วและส่วนใหญ่อยู่ในแนวรถไฟฟ้า อยู่ภายใต้ 3 แบรนด์ คือ A B และ C ล่าสุดเปิดคอนโดมิเนียมย่านสาธร-ตากสิน"ทีล สาธรตากสิน"มูลค่าโครงการกว่า 1 พันล้านบาท จำนวน 409 ยูนิต คาดการเปิดขาย 11-12 ก.ย.จะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะในย่านนี้ยังความต้องการค่อนขางมาก

สำหรับตลาดคอนโดมิเนียมในครึ่งปีหลัง เชื่อว่ามีทิศทางปรับตัวดีขึ้น แนวโน้มโครงการใหม่ส่วนใหญ่จะอยู่ย่านตากสิน สุขุมวิท และพหลโยธิน โดยที่ผ่านมาราคาคอนโดมิเนียมที่ปรับเพิ่มขึ้นนั้นจากราคาที่ดินค่อนข้างสูง โดยเฉพาะแนวรถไฟฟ้า ซึ่งหากสถานการณ์ดีขึ้นราคาเฉลี่ยน่าจะเห็นปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก 3% ตามการฟื้นตัว

ประกอบกับ แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่จะปรับขึ้นไป 0.25-0.50% ถือว่าไม่ได้ขึ้นมาในระดับที่สูงมากนัก จึงน่าจะเอื้อต่อการซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้า ขณะที่ภาพรวมในด้านต่าง ๆ ขณะนี้ก็เอื้ออำนวย ทั้งการส่งออกที่ขยายตัวได้ดี ปัญหามาบตาพุดคลี่คลายไปแล้ว ก็จะทำให้นักลงทุนกลับเข้ามา และสัญญานดังกล่าวส่งผลให้ภาพรวมคอนโดมีเนียมเติบโต 3-4% เมื่อเทียบกับปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ