(เพิ่มเติม) BGH คาดรายได้ Q3-Q4/53 ดีกว่า Q2/53 อัตราใช้เตียงเป็น 70% จาก 60%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 8, 2010 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.พ.ชาตรี ดวงเนตร ประธานคณะผู้บริหารศูนย์การแพทย์ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ(BGH)คาดว่ารายได้ของบริษัทในไตรมาส 3/53 และไตรมาส 4/53 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 2/53 เนื่องจากขณะนี้อัตราการใช้เตียงผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็น 70% แล้ว จากเดิมที่อยู่ในระดับ 60%

ทั้งนี้ บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย 7-9% แม้ว่าครึ่งปีแรกจะทำรายได้ต่ำกว่าเป้า เนื่องจากผลกระทบจากปัญหาการเมืองในประเทศทำให้ยอดคนไข้และอัตราการใช้เตียงลดลงไปมาก แต่ขณะนี้ปรับขึ้นมาดีมากแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ปกติช่วงที่ดีที่สุดของโรงพยาบาลจะมีอัตราการใช้เตียงสูงถึง 80%

"ไตรมาส 1 ผลประกอบการของบริษัทดีมาก แต่ไตรมาส 2 ได้รับผลกระทบจากการเมืองถึง 2 เดือน แต่เริ่มไตรมาส 3 อัตราการใช้เตียงเริ่มดีขึ้น เชื่อว่าครึ่งปีหลังรายได้จะดีกว่าครึ่งปีแรก และปีนี้จะเป็นไปตามเป้าที่โต 7-9%"น.พ.ชาตรี กล่าว

นอกจากนั้น ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะมีการตั้งสำนักงานในอาบูดาบี เพื่อรับงานบริหารโรงพยาบาล ซึ่งหากกิจการเป็นไปได้ด้วยดี ทางบริษัทก็มีข้อตกลงกับโรงพยาบาลที่รับบริหารในการเข้าไปซื้อหุ้น ดังนั้น ในระยะ 3-5 ปีก็อาจจะได้เห็นการลงทุนในประเทศดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทก็ไม่ได้ชะลอแผนลงทุนในต่างประเทศ แต่ยังเน้นการรับบริหารมากกว่าเข้าไปลงทุนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ