คณะกรรมการ 4 ฝ่ายถกปัญหามาบตาพุด/พท.ประชุมเลือกหัวหน้าพรรค-กก.บริหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 14, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจนายกรัฐมนตรีวันนี้ หลังจากเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี จะเข้าร่วมประชุม ส.ส.กับพรรคประชาธิปัตย์ ในเวลา 14.00 น. และเวลา 18.30 น. เข้าร่วมงานเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 ที่ โรงแรมกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ
  • คณะกรรมการ 4 ฝ่ายเพื่อแก้ปัญหามาบตาพุด นัดหารือในประเด็นมติคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติที่เห็นชอบกำหนด11 ประเภทกิจการที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนรุนแรงทั้งด้านคุณภาพสิ่งแวดล้อม สุขภาพและทรัพยากรธรรมชาติ จากเดิมที่เคยมีการเสนอ 18 ประเภทกิจการ

รวมทั้งหารือถึงความชัดเจนของ 76 โครงการ ที่ศาลปกครองมีคำสั่งระงับกิจการก่อนหน้านั้น มีคำยืนยันที่จะปฏิบัติตามมาตรา 67 วรรค 2 โดยเฉพาะการทำรายงานผลกระทบด้านสุขภาพ (เอชไอเอ) รวมทั้งจะติดตามข้อเสนอเกี่ยวกับการลดและขจัดมลพิษ

ทั้งนี้ คณะกรรมการ 4 ฝ่าย ภาคประชาชนจะร่วมประชุมเพื่อรับฟังคำชี้แจงของรัฐบาล และอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลความเห็นประชาชนและข้อเสนอของภาคประชาชนทั้ง 4 ภาค เพื่อเสนอรัฐบาลวันที่ 20 กันยายน

  • พรรคเพื่อไทยจะประชุมวิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ขณะที่พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ส่อแววถอนตัวหลังจากวานนี้ไม่ได้เดินทางมาสมัคร
เป็นสมาชิกพรรค ท่ามกลางกระแสข่าวว่านายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง แต่ล่าสุดนอกจากชื่อของนายยงยุทธแล้ว ยังมีชื่อของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เข้ามาอีกด้วย คงต้องรอดู

นอกจากนี้ยังต้องจับตาตำแหน่งเลขาธิการพรรคยังคงมีรายชื่อพิจารณาอยู่ 2 คน ประกอบด้วยนายสันติ พร้อมพัฒน์ ส.ส.สัดส่วน และนายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ในส่วนของคณะกรรมการบริหารพรรคตำแหน่งอื่นๆ นั้น จะมีการขยายให้ใหญ่ขึ้น เพิ่มรองหัวหน้าพรรค รองเลขาธิการพรรค และรองโฆษกพรรค ซึ่งในการประชุมก่อนหน้านี้ที่ประชุมได้ให้แต่ละภาคไปคัดเลือกรายชื่อ ส.ส.และนำเสนอต่อที่ประชุมอีกครั้งในช่วงเช้าของวันนี้ เบื้องต้นจะให้แต่ละภาคส่งตัวแทนเป็นรองหัวหน้าพรรคภาคละ 1 คน และคัดเลือก ส.ส.เข้ามาเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติมราว 10 คน

  • วันนี้ ยังต้องติดตามการแก้ไขปัญหาความไม่สงบสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากเหตุการณ์กลุ่มก่อความไม่สงบสังหารครูใต้ กระทรวงศึกษาธิการ จะเสนอมาตรการให้ความช่วยเหลือบุคคลากรครูภาครัฐในพื้นทื่เสี่ยง โดยมีการปูนบำเหน็จ ความดีความชอบให้กับเพื่อนครูที่เสียชีวิต ในพื้นที่เสี่ยงภัย 7ขั้น ปรับเบี้ยเสี่ยงภัยจาก 2,500 เป็น 3,500 บาท
  • เครือข่ายองค์กรชุมชนเพื่อการปฏิรูป กำหนดการสัมมนา “ชุมชนท้องถิ่นจัดการตนเองสู่การปฏิรูปประเทศไทย” พร้อมปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “จินตภาพใหม่ ชุมชนท้องถิ่นจัดการตนเอง” และกล่าวเปิดงานสัมมนาโดย นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม ประธานกรรมการเครือข่ายองค์กรชุมชนเพื่อการปฏิรูป
  • ด้านความเคลื่อนไหวในส่วนของภาคเอกชนวันนี้ มีดังนี้ สถาบันคีนันฯ จัดการอบรมหลักสูตร “การบริหารการเงินด้วยนวัตกรรมสำหรับ SMEs" หัวข้อ "เทคนิคการจัดการการเงินสำหรับ SMEs" โดย ผู้ทรงคุณวุฒิจากธนาคารซิตี้แบงก์ (09.00-16.00 น.) ณ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน กรุงเทพฯ
  • ตลท. ร่วมกับ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ และสมาคมบริษัทจัดการลงทุน จัดงานสัมมนา “Employee’s Choice ถึงเวลาให้สมาชิกเลือกลงทุน" ณ ศูนย์การประชุมฯสิริกิติ์
  • บลจ.บัวหลวง และ บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่นร่วมสนทนา เรื่อง "การเพิ่มทุนกองทุนอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TFUND) ครั้งที่ 4 และทิศทางในอนาคต" ณ อาคารสาธรซิตี้ ทาวเวอร์
  • สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ จัดอบรม FTPI จัดอบรมหลักสูตรเทคนิคการมอบหมายงานและติดตามงาน ณ โรงแรมดิเอมเมอรัล (รัชดาภิเษก)
  • กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดงานแถลงข่าวงานมหกรรมหกรรมธุรกิจ( DBD Expo 2010) ณ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ร่วมกับองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของประเทศญี่ปุ่น กรุงเทพฯ (The Japan External Trade Organization, Bangkok) และ The Kansai—Asia Environment and Energy—Saving Business Promotion Forum จัดงานแถลงข่าวและลงนามในบันทึกข้อตก “ความร่วมมือในการส่งเสริมธุรกิจในด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม”เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ด้านเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาโดยบริษัทหรือสถาบันการศึกษาในภูมิภาคคันไซ พร้อมจัดประชุมเพื่อจับคู่ธุรกิจขยายความสำเร็จของการดำเนินงานเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศน์ (Eco-Industrial) ในประเทศไทย และจัดประชุมเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมการอนุรักษ์พลังงานและให้ข้อมูลความรู้เชิงด้านเทคนิค
  • นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม จะนำคณะผู้บริหารจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม และสถาบันยานยนต์ ร่วมเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อชี้แจงและสร้างความเชื่อมั่นแก่นักธุรกิจญี่ปุ่นต่อการลงทุนในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 14-18 ก.ย.นี้
  • บมจ. โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) ผู้นำและสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนรุ่นใหม่ เปิดตัวซีอีโอคนใหม่ โดย คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) แนะนำ คุณแมทธิว กิจโอธาน เข้ามาดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยวิสัยทัศน์การบริหารงาน แนวทางในการบริหารฯลฯ หลังจากที่นายตัน ภาสกรนที ได้ประกาศลาออกจากบริษัทเพื่อเปิดทางใหคนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารแทน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ