ลุ้นศาลปกครองไต่สวนคดี 3G/การบินไทยตั้งราคาขายหุ้นเพิ่มทุน/จับตามาตรการธปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 15, 2010 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ลุ้นฟังคำสั่งศาลปกครองกลางว่าจะให้กำหนดวิธีมาตรการคุ้มครองชั่วคราวระงับการประมูลใบอนุญาต 3G ตามที่ กสทฯ ได้ยื่นคำร้องไว้หรือไม่ โดยศาลฯ ได้เลื่อนนัดไต่สวนคู่ความเร็วขึ้นจากวันพรุ่งนี้(16 ก.ย.) เวลา 09.30 น.มาเป็นวันนี้ เวลา 13.00 น.ตามคำร้องของ กทช.เนื่องจากเกรงจะกระทบต่อกระบวนการเปิดประมูลที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ก.ย.นี้

ขณะที่ ทางบมจ.ทีโอที หลังได้หารือกันเมื่อวานนี้ก็เตรียมยื่นฟ้องศาลปกครอง กรณีกทช.จะเปิดประมูลใบอนุญาต 3G โดยคาดว่าจะยื่นภายใน 1-2 วันนี้ เนื่องจากเห็นว่าหาก 3G เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อรายได้สัมปทานที่ทีโอที ได้รับจากผู้ประกอบการมือถือ ด้วยเช่นเดียวกัน

  • บมจ.การบินไทย (THAI) จะประกาศราคาจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปจำนวนไม่เกิน 1,000 ล้านหุ้น โดยมีนายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการสภาพัฒน์ ในฐานะประธานบอร์ดทำหน้าที่ชี้แจงข้อมูล
  • ประธานรัฐสภานัดประชุมร่วมสองสภาเพื่อพิจารณากรอบการเจรจาระหว่างประเทศ ซึ่งมีวาระที่น่าสนใจ ได้แก่ กรอบความตกลงเขตการค้าเสรีไทย-ชิลี, กรอบความตกลงเขตการค้าเสรีไทย-ออสเตรเลีย และกรอบการพัฒนารถไฟไทย-จีน 5 เส้นทาง
  • สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สป.) จัดสัมมนาเวทีสาธารณะเรื่อง "การปรับปรุงการบริหารจัดการและการบริการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ" เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นและหาแนวทางร่วมกันในการศึกษาวิธีการบริหารจัดการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ที่สำนักงานสภาที่ปรึกษาฯ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารบี ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ
  • ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะทางภาคเหนือและภาคอีสานที่มีพื้นที่การเกษตรและถนนหนทางได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง จนบางจังหวัดต้องประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ หลังพรรคภูมิใจไทยมีมติผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยมอบหมายให้นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ประธาน ส.ส.พรรค เข้าหารือกับวิปรัฐบาลเพื่อนำร่างกฎหมายที่ค้างอยู่มาพิจารณาเป็นวาระเร่งด่วนในการประชุมวันนี้ พร้อมกันนั้นก็ให้สมาชิกพรรคฯ ล่ารายชื่อประชาชนทั่วประเทศ 50,000 รายชื่อเพื่อเสนอร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวอีกทางหนึ่ง
  • กมธ.ตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร จะพิจารณาเรื่องเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ช่วงที่ผ่านมา โดยเชิญ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น., นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษา สบ.10 มาร่วมชี้แจง
  • ศาลอาญานัดฟังคำสั่งกรณีที่ทนายกลุ่มพันธมิตรฯ ยื่นคำร้องขอคัดค้านการออกหมายจับแนวร่วมฯ 45 คน ในคดีบุกยึดสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิซึ่งยังไม่ได้เข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน
  • นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เรียกผู้บริหาร บมจ.การบินไทย มาชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการจัดตั้งสายการบินต้นทุนต่ำ "ไทย ไทเกอร์ แอร์เวย์ส" เพิ่มเติม หลังพบการลงนามร่วมทุนครั้งนี้ไม่ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย
  • จับตาปัญหาเงินบาทแข็งค่า หลังวานนี้มีข่าวลือว่าธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะออกมาตรการบางอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ขณะที่ค่าเงินในภูมิภาคยังคงมีแนวโน้มปรับตัวแข็งค่าอย่างต่อเนื่อง
  • กรมทรัพย์สินทางปัญญา จัดพิธีทำลายของกลางคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา บริเวณลานเสาธงกองบังคับการกองปราบปราม
  • กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดโครงการส่งเสริมพัฒนาเอกลักษณ์ธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับไทยสู่สากล ภายใต้แนวคิด 30 ที่สุดแห่งอัญมณีและเครื่องประดับไทย
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ร่วมกับ ศูนย์พัฒนาธุรกิจตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Crisis Watch โฉมใหม่ !!! ในรูปแบบเสวนา “เจาะลึกประเด็นเด่น...จับตาประเด็นร้อน เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ” หัวข้อ “เจาะลึกโอกาส AFTA การค้าและการลงทุน” เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์พร้อมรับมือกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น และหาโอกาสให้กับธุรกิจได้อย่างทันถ่วงที

นอกจากนี้ ยังจัดงานสัมมนาสรุปผลการดำเนินงาน “โครงการส่งเสริมการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในกระบวนการผลิตของโรงงานควบคุมประเภทเคมี” ที่ โรงแรม ดิเอมเมอรัลด์ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการใช้พลังงานในกระบวนการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์และเทคโนโลยีด้านการอนุรักษ์พลังงานในกระบวนการผลิตที่เหมาะสมกับอุตสาหกรรมประเภทเคมี และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคนิคการอนุรักษ์พลังงานในกระบวนการผลิตทั้งทฤษฎีและปฏิบัติตลอดจนส่งเสริมบทบาทของบุคลากรในโรงงานควบคุมให้มีความรู้ความสามารถและทักษะในด้านการจัดการพลังงานรวมทั้งขั้นตอนการอนุรักษ์พลังงานตาม พรบ.ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน พ.ศ. 2535 (แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2550)

  • สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เปิดเวทีสาธารณะ เรื่องการปรับปรุงการบริหารจัดการและการบริการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นและหาแนวทางร่วมกันในการศึกษาวิธีการในการบริหารจัดการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
  • สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยสำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ เชิญร่วม “พิธีปิดโครงการธงไตรรงค์ ธำรงไทย” และมอบรางวัลการประกวดประดับธงชาติ - การประกวดร้องเพลงชาติ ตามที่ได้ดำเนินโครงการ “ธงไตรรงค์ ธำรงไทย” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับมาตรการและแนวทางปฏิบัติเรื่องธงชาติไทยในการใช้ การชัก การประดับ การเคารพธงชาติ และการร้องเพลงชาติไทยที่ถูกต้องเหมาะสม รวมทั้งเพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ของคนในชาติ ให้มีความรักชาติและเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทยจนได้รับการตอบรับจากหน่วยงานรวมถึงประชาชนชาวไทยเป็นอย่างดี
  • นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จะเป็นประธานเปิดงาน Food & Hotel Thailand 2010 เป็นงานมหกรรมทางด้านอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม อุปกรณ์และเทคโนโลยีเพื่อผู้ประกอบการโรงแรม ภัตตาคาร จัดเลี้ยงและการบริการ ครั้งที่ 18 ณ ศูนย์การแสดงสินค้า Royal Paragon Hall สยามพารากอน
  • ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) จัดพิธีลงนามบันทึกตกลงความร่วมมือโครงการจัดทำบทวิเคราะห์หลักทรัพย์และกิจกรรมทางการตลาด ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ณ ชั้น 11 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก
  • นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน เปิดงาน Renewable Energy Asia 2010งานแสดงเทคโนโลยีด้านพลังงานหมุนเวียน ที่ศูนย์ฯไบเทค บางนา
  • นพ.ประเวศ วะสีประธานสมัชชาปฏิรูป เปิดสัมมนา "ชุมชนท้องถิ่นจัดการตนเองสู่การปฏิรูปประเทศไทย"ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์
  • นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช .พาณิชย์ เป็นประธานแถลงข่าวโครงการส่งเสริมพัฒนาเอกลักษณ์ธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับไทยสู่สากล The Masterpieces ที่กระทรวงพาณิชย์
  • ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธอส. จัดการสัมมนาวิชาการประจำปี 2553 "อสังหาริมทรัพย์ไทย...ไร้พรมแดน" ณ โรงแรมพูลแมนคิงเพาเวอร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ