จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 15, 2010 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BLAND

-นสพ.รายงาน “อนันต์ กาญจนพาสน์"เปิดแผนลงทุนรอบใหม่ เตรียมงบ 1.5 หมื่นล้านบาท ลงทุนปี 54 ใน 3 ธุรกิจหลัก“อสังหาฯ-อิมแพ็ค-รถไฟฟ้าฯ"เล็งเข้าประมูลรถไฟฟ้าสายสีชมพู หลังจากดำเนินการล้างหนี้ 5.2 หมื่นล้านบาทหมด พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มแลนด์แบงก์กว่า 2 พันไร่ ที่แจ้งวัฒนะ ศรีนครินทร์ และ มักกะสัน เตรียมขึ้นคอนโด-ศูนย์ประชุมฯ 3 โครงการ

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.รายงาน รมว.ไอซีทีเชื่อประมูล 3 จีของ กทช. วันที่ 20 ก.ย. นี้เกิดชัวร์ แหล่งข่าวจาก ก.ไอซีที ชี้ แม้ศาลจะรับคำร้องกสท.แต่จะไม่อนุมัติเพราะไม่ผ่านบอร์ดบริหาร

*GLOW

-นสพ.รายงาน แนวโน้มกำไรเติบโตแบบก้าวกระโดด เป็น 8,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเท่าตัวภายในปี 55 เชื่อได้โรงไฟฟ้าถ่านหิน โรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ และโรงไฟฟ้า IPP เชื้อเพลิงถ่านหินหนุน

*LOXLEY

-นสพ.รายงาน LOXLEY ผู้เช่าใช้โครงข่ายและทำตลาดในระบบ 3G บนเครือข่ายของทีโอทีภายใต้แบรนด์ i-Kool Real 3G เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทเปิดให้ลูกค้าที่ต้องการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่บนเครือข่าย 3G TOT สามารถใช้บริการ i-Kool Real 3G ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ประกาศให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทุกรายเปิดให้บริการคงสิทธิหมายเลขโทรศัพท์ (Mobile Number Port)

*CPALL

-นสพ.รายงาน ประสบความสำเร็จอย่างสูงที่เน้นขายอาหารเปลี่ยนภาพลักษณ์เป็น"ร้านอาหารสะดวกซื้อ"และยังเป็นแรงขับเคลื่อนให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องได้อีกหลายปี เพราะเพิ่มทั้งยอดขายและอัตรากำไรที่สูง ขณะนี้มีเป้าหมายเพิ่มยอดขายอาหารเป็น 80% ของยอดขายทั้งหมด จากเดิมที่ 74% เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์พร้อมรับประทานและพร้อมดื่ม (ready to eat : RTE, ready to drink : RTD) เพิ่มเป้าหมายสัดส่วนเป็น 25% จากที่ 20% ของยอดขายอาหารทั้งหมดใน 3-5 ปีข้างหน้า

*AMATA

-นสพ.รายงาน กรมโรงงานอุตสาหกรรม(กรอ.)ลงนามความร่วมมือ(เอ็มโอยู) กับสหพันธ์เศรษฐกิจคันไซของญี่ปุ่น และ บมจ.อมตะคอร์ปอเรชั่น ในการดำเนินโครงการอุตสาหกรรมเชิงนิเวศน์ เพื่อร่วมกันจัดการกากอุตสาหกรรมให้อยู่ในระบบการจัดการที่ดี โดยโครงการดังกล่าวได้ศึกษารายละเอียดมากว่า 1 ปี และคาดว่าภายใน 3 ปีจะตั้งโรงงานรีไซเคิลกากอุตสาหกรรมในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมของ บมจ.อมตะคอร์ปอเรชั่น ซึ่งมีโรงงานของนักลงทุนญี่ปุ่นกว่า 300 แห่งที่พร้อมสนับสนุน

*TRU

-นสพ.รายงาน เตรียมเผยโฉมโปรเจ็กต์ใหม่ผลิตรถรุ่นพิเศษหุ้นเกราะกันกระสุน ซุ่มดึงพันธมิตรต่างประเทศร่วมทีม แย้มล่าสุดสั่งออเดอร์เหล็ก-วัสดุพิเศษรอท่า ชี้ดีมานด์กระฉูดแน่หลังรัฐส่งสินค้าตรงถึงภาคใต้ ส่วนแผนเจรจาพันธมิตรจีน-อินเดียคืบ มองครึ่งหลังผงาดหลังเข้าไฮซีซันกำลังผลิตทยาน 80% ลุ้นจ่ายปันผลรอบ 4 ปี

*TTW

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารรับความต้องการใช้เพิ่มสูงหนุนทั้งปีรายได้เข้าเป้าโต 10% จากปีก่อน มีรายได้ 4,067.08 ล้านบาท ล่าสุด BOI ไฟเขียวส่งเสริมการลงทุนขายการผลิตน้ำมูลค่า 1.3 พันล้านบาท กำลังผลิต 43.8 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี พร้อมเดินเครื่องในเดือนกันยายนนี้

*PYLON

-นสพ.รายงานน ยิ้มร่าคว้างานใหญ่มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาเผยปัจจุบันเดินหน้าประมูลงานฐานรากไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาท รู้ผลแพ้ชนะไตรมาส 4 นี้ หนุนงานในมือทะลุ 850 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้และปีหน้า มั่นใจรายได้ทั้งปีแตะ 800 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 596.83 ล้านบาท ส่วนแนวโน้มไตรมาส 3/2553 เจิดจรัสต่อเนื่องจากไตรมาส 2/2553

*KK

-นสพ.รายงาน มั่นใจสินเชื่อปี 2553 เติบโตตามเป้า 10-15% หลังเศรษฐกิจยังดี ขณะที่ยอดขายรถยนต์พุ่งไม่หยุดส่วนเรื่องค่าเงินบาทแข็งค่าเชื่อไม่กระทบกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ด้านเอเซีย พลัสปรับเป้าปี 2553-2554 ของ KK เป็น 18% หลังตลาดรถยนต์ดีต่อเนื่องลุ้นงานมอเตอร์โชว์ปลายปีกระตุ้นสินเชื่อ

*BJC

-นสพ.รายงาน สอบผ่านการประมูลซื้อคาร์ฟูร์ในไทยรอบแรก คาดประมูลรอบสองเดือนต.ค.นี้ ส่วน PTT ใช้ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ ในสถานีบริการน้ำมันปตท. เข้าร่วมประมูล เพื่อหวังขยายธุรกิจค้าปลีกให้ใหญ่ขึ้น นอกจากนี้มีคาสิโนออฟฟรานซ์ ร่วมมือ BIGC และเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป ที่ผ่านเข้าประมูลรอบสอง

*N-PARK

-นสพ.รายงาน กลุ่มนักลงทุนไทย-เทศรุมทาบทามแนเชอรัลพาร์ค เข้าร่วมทุน รอแค่ผลอุทธรณ์คดีผ่าน พันธมิตรใหม่เข้าทันที ขณะที่โรงแรมสยาม และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์เริ่มรับรู้รายได้ ส่วนโรงแรมอามันรีสอร์ท ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เร่งเจรจาธนารักษ์ เคลียร์ปัญหาสัญญาก่อนเดินหน้าโครงการ

*BCP

-นสพ.รายงาน “บางจาก"เตรียมทุ่มเงินปรับปรุงคลังน้ำมันรองรับธุรกิจส่งออกเอทานอลปีหน้า “อนุสรณ์" แย้มดีลร่วมทุนเอทานอลใกล้สรุปเร็วๆ นี้ เตรียมเงินไว้แล้ว 2,000 ล้านบาท มั่นใจรายได้จากเอทานอลเข้ามาทดแทนธุรกิจน้ำมันที่หดลง

*MILL

-นสพ.รายงาน ส่งมอบงาน 3Q10 ประมาณ 6 พันลบ. ดันรายได้ทั้งปี 2010 โตตามเป้าที่ตั้งไว้เติบโต 10% ทำยอดขายไม่น้อยกว่า 1

หมื่นลบ. เชื่อกำไรทั้งปีอยู่ที่ 193 ลบ. ดีขึ้นจากครึ่งปีแรก ขณะที่คาดว่า 4Q10 จะมีกำไรที่ดีที่สุดของปี ตามปัจจัยฤดูกาล ส่วนโครงการ Green MILL ที่จะแล้วเสร็จก่อนกำหนดเดือนต.ค.11 ช่วยหนุนยอดขายโตก้าวกระโดด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ