(เพิ่มเติม) KGI คาดปี 53 ทำมาร์เก็ตแชร์ตามเป้า 4% หลังวานนี้ขึ้นมาที่ 4.1% แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 15, 2010 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)(KGI) คาดว่าบริษัทจะสามารถผลักดันส่วนแบ่งตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ให้เพิ่มขึ้นเป็น 4% ในปีนี้ตามเป้าหมาย เนื่องจากล่าสุดเมื่อวานนี้มาร์เก็ตแชร์ของบริษัทปรับเพิ่มขึ้นมาที่ 4.1% แล้ว

นางสุชาดา โสภิภาพกุล กรรมการผุ้จัดการ KGI เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ 4% จากปีก่อนที่ 3.9% เพราะมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันเพิ่มมาเป็น 3-4 หมื่นล้านบาทในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา โดยลูกค้าเดิมเข้ามาเทรดมากขึ้น รวมทั้งมีการเปิดบัญชีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นด้วย และบริษัทได้รับเพิ่มพนักงานมาร์เก็ตติ้งจากที่มีอยู่ 350 คน

ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนนักลงทุนในประเทศ 70-75% ที่เหลือเป็นสถาบันในและต่างประเทศ โดยรายได้จากนายหน้าค้าหลักทรัพย์มีสัดส่วน 50% ของรายได้รวม ขณะที่พอร์ตลงทุนมีอยู่ 2 พันล้านบาท นอกจากนี้ มีแผนออกตราสารอนุพันธ์(DW) ต่อเนื่อง

ในวันนี้ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (mai) ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครรงการจัดทำบทวิเคราะห์และกิจกรรมทางการตลาด ร่วมกับ บล.เคจีไอ และ บล.คันทรี่ กรุ๊ป เพื่อเผยแพร่ข้อมูลบริษัทจดทะเบียนที่มีศักยภาพสูงให้แก่นักลงทุน

นายกิตติพงษ์ แสงทับทิม ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคจัไอ กล่าวว่า ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวบริษัทจะสามารถวิเคราะห์ครอบคลุมหุ้นในตลาด mai เพิ่มขึ้นอีก 10 ตัว ซึ่งจะทำให้บริษัทในตลาด mai ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากขึ้น โดยเห็นว่าหุ้นในตลาด mai มีการเติบโตสูง

ปัจจุบันมีทีมนักวิเคราะห์ 12 คน ซึ่งจะดูแลหุ้น 80-90 ตัวทั้ง SET mai และมีแผนให้บริการบทวิเคราะห์เป็นภาษาจีนในอนาคตเพื่อรองรับลูกค้าไต้หวัน


แท็ก เคจีไอ   (KGI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ