MAXปิดพุ่ง 7.14% รับผลรายใหญ่เข้าถือหุ้น-เล็งเปิดตัวธุรกิจใหม่เร็วๆนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 15, 2010 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MAX ปิดตลาดพุ่งขึ้น 7.14% มาอยู่ที่ 0.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท มูลค่าซื้อขาย 63.01 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.42 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.46 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.41 บาท

แหล่งข่าวจากผู้บริหาร บมจ.แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น(MAX)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น MAX วันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดหนาแน่นมาก น่าจะเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นรายใหญ่จากนายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ เป็น นายตวงวุฒิ ปัญญาดิลก ที่เข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 18.33% ประกอบกับ นายฉาย บุนนาค นักลงทุนรายใหญ่เข้ามาเก็บหุ้น MAX ในสัดส่วน 7.39% แล้ว สร้างความคึกคักแก่นักลงทุนที่ชอบเล่นหุ้นเก็งกำไรมาก

อย่างไรก็ดี ยืนยันว่าการเข้ามาถือหุ้นของนักลงทุนรายใหญ่ทั้งสองรายนี้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้นายฉายได้โทรติดต่อเข้ามายังผู้บริหารของ MAX เพื่อแจ้งว่าได้เข้ามาถือหุ้นในสัดส่วนกว่า 5% ซึ่งเป็นการทยอยซื้อมาเรื่อย ๆ และได้รายงานต่อสำนักงาน ก.ล.ต.แล้ว

สำหรับหุ้นที่นายตวงวุฒิ ถืออยู่ในขณะนี้ 18.33% ในอนาคตอาจมีการเปลี่ยนมือไปได้อีก เพราะเท่าที่ทราบนายตวงวุฒิเข้ามาถือหุ้นแทนบุคคลอื่นที่ขอร้องให้ถือหุ้นไว้ชั่วคราวก่อน

ขณะที่ นายสิริวัฒน์ โตวชิรกุล ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของ MAX และเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรักษาการตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของ MAX ก็มีความสนใจที่จะเข้าถือหุ้น MAX เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่ถือหุ้น MAX อยู่เพียงแค่ 3% กว่าเท่านั้น

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า ไม่อยากจะให้นักลงทุนมองหุ้น MAX เป็นหุ้นปั่น เพราะเวลานี้บริษัทฯได้มีการปรับเปลี่ยนธุรกิจจากเครื่องจักรกลเกษตรมาทำธุรกิจค้าเหล็กแทน ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการ และคาดว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดในเร็ว ๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ