LHK คาดผนึก Mory ช่วยดัน"ออโต้เม็ททอล"มาร์เก็ตแชร์โต 20%ในปี 54

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 16, 2010 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสาน อัครพงศ์พิศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โลหะกิจ เม็ททอล(LHK)คาดว่า ส่วนแบ่งการตลาดของ บริษัท โอโต้เม็ททอล(AMT)ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ในปี 54 หลังจาก Mory Industries Inc.จากญี่ปุ่นได้เข้าร่วมทุน 40%

เนื่องจากขณะนี้มีกลุ่มลูกค้ายานยนต์ที่ตั้งโรงงานอยู่ในประเทศไทยและรายที่กำลังจะมาตั้งโรงงานในประเทศไทยเริ่มติดต่อผ่าน Mory Industries Inc.มาบ้างแล้ว โดยเฉพาะการส่งท่อสแตนเลสให้กับสายการประกอบรถยนต์และมอเตอร์ไซด์รุ่นใหม่ๆที่จะออกสู่ตลาดโลกในอีก 1-2 ปีข้างหน้า ประกอบกับ แนวโน้มธุรกิจท่อเสแตนเลสทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซด์ยงมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องตามการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์

"เชื่อว่าแนวโน้มธุรกิจของ LHK นับจากนี้เป็นต้นไป จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด และเปิดประตูไปสู่ธุรกิจสแตนเลสสตีลครบวงจรทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ รวมทั้งมีโอกาสที่จะขยายตลาดใหม่ๆไปยังภูมิภาคเอเชียและอื่นๆมากขึ้น" นายประสาน กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 54 (เม.ย.53-มี.ค.54) บริษัทคงเป้ารายได้รวมที่ 2.4 พันล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2 พันล้านบาท โดยคาดว่ารายได้ในปี 54 จะเพิ่มขึ้นจากธุรกิจยานยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ