กทช.ประชุมด่วนหลังศาลฯ รับอุทธรณ์/พาณิชย์แถลงส่งออก ส.ค.53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 20, 2010 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจของนายกรัฐมนตรีวันนี้ ช่วงเช้าเดินทางไปให้สัมภาษณ์รายการ Squawk on the Road:Thailand สถานีโทรทัศน์ CNBC จากนั้นเดินทางไปขึ้นศาลอาญาเพื่อเบิกความในคดีที่ยิ่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แล้วเดินทางกลับมาเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง

ช่วงบ่าย เป็นประธานงานประกาศยืนยันภารกิจการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ของประเทศไทย ที่ตึกสันติไมตรี และเป็นประธานประชุมคณะกรรมการนโยบายปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง

  • ติดตามความคืบหน้ากระบวนการเปิดประมูลใบอนุญาต 3G ของ กทช.หลังศาลปกครองสูงสุดนัด 23 ก.ย.ฟังคำสั่งกรณีที่ กทช.ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลาง เพื่อขอให้ยกเลิกคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนการพิพากษา โดยให้เวลา บมจ.กสท โทรคมนาคม ทำคำแก้อุทธรณ์เป็นเวลา 3 วัน

ขณะที่คณะกรรมการ กทช.เรียกประชุมด่วนทันที และจะเปิดแถลงข่าวในเวลา 11.30 น.แต่เบื้องต้นการเปิดประมูลใบอนุญาต 3G ที่ กทช.จัดเตรียมความพร้อมไว้ที่โรงแรมหรูริมชายทะเลปราณบุรีคงต้องเลื่อนออกไปก่อน

ขณะที่คณะกรรมการประสานงาน(วิป)พรรคร่วมรัฐบาล เตรียมนำร่าง พ.ร.บ.คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) มาหารือกันถึงประเด็นที่วุฒิสภาขอปรับแก้ไข เพื่อเสนอขอเลื่อนขึ้นมาพิจารณาก่อนจะปิดสมัยประชุมสภาฯ ในวันที่ 28 พ.ย.นี้ ซึ่งจะทำให้กระบวนการสรรหาคณะกรรมการ กสทช.เกิดขึ้นได้ราวต้นปีหน้า

  • แกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.) เตรียมแถลงแผนรณรงค์รับการเลือกตั้งครั้งหน้า หลังปรับโครงสร้างกรรมการบริหารชุดใหม่เสร็จเรียบร้อยไปเมื่อสัปดาห์ก่อน พร้อมทั้งประกาศโปรแกรมเดินสายลงพื้นที่ต่างจังหวัดอีกครั้ง
  • ด้านพรรคภูมิใจไทย เตรียมเปิดแถลงข่าวเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับใหม่ โดยครั้งที่ผ่านมาไม่ได้ครอบคลุมถึงกรณีการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ผ่านมา จึงต้องกลับมาแก้ไขซึ่งได้เสร็จสิ้นแล้ว
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะพิจารณากำหนดวันเลือกตั้งซ่อมเพื่อเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีออก พ.ร.ฎ.เลือกตั้งซ่อมต่อไป กรณีนายชุมพล กาญจนะ สส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ สิ้นสมาชิกภาพจากการแจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ
  • กระทรวงพาณิชย์แถลงภาวะการค้าต่างประเทศของเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งต้องติดตามดูว่าภาวะการส่งออกยังคงขยายตัวต่อเนื่องอีกหรือไม่ หลังจากช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้(ม.ค.-ก.ค.53) การส่งออกขยายตัวเพิ่มขึ้น 34.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่การนำเข้าขยายตัวเพิ่มขึ้น 49.0% แต่ยังเกินดุลการค้าอยู่ 5,438 ล้านดอลลาร์ แต่จากการที่เงินบาทแข็งค่ามากขึ้นทำให้มีผลายฝ่ายประเมินว่า การส่งออกอาจขยายตัวคงไม่สูงถึงระดับ 30-40% เหมือนช่วงที่ผ่านมาแล้ว
  • คณะกรรมการ 4 ฝ่ายฯ นัดหารือความคืบหน้า เรื่องบอร์ดสิ่งแวดล้อมลดกิจการรุนแรงเหลือ 11 กิจการ โดยเครือข่ายภาคประชาชนเตรียมสรุปแนวทางฟ้องรัฐบาล 20 ก.ย.นี้ ทั้งนี้กระทรวงอุตสาหกรรมคาดว่าจะมี 3 โครงการเข้าข่ายกิจการรุนแรง เตรียมส่งหนังสือแจ้งเอกชนสัปดาห์นี้
  • บริษัทในกลุ่ม ปตท. 7 บริษัท ประกอบด้วย PTT IRPC PTTEP PTTCH TOP BCP และ PTTAR ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “PTT Group CG Day 2010” ใน Theme CG: The Code to Growth โดยผู้ร่วมงานจะได้รับมุมมองและวิสัยทัศน์จากการเสวนาผู้บริหารสูงสุดใน กลุ่มปตท. และการถอดรหัส CG ของพนักงานทั้ง 7 บริษัท ว่าเป็นเครื่องมือที่นำไปสู่ความยั่งยืนขององค์กรได้อย่างไร
  • สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดการประชุมสัมมนาเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อกรอบแนวคิดและทิศทางของแผนจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อม พ.ศ. 2555-2559 โรงแรมรามา การ์เด้น
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) จะเปิดขาย ซองประมูลงานก่อสร้าง โครงการรถไฟสายสีแดง เส้นทาง บางซื่อ-รังสิต สัญญาที่ 3 มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท ในระหว่างวันที่ 20 ก.ย.-1 ต.ค.53
  • นายสุรพล เศวตเศรณี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เรียกหารือผู้ประกอบการทันที หลังผ่านพ้นม็อบเสื้อแดงรอบใหม่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อประเมินสถานการณ์ท่องเที่ยวของประเทศโค้งสุดท้ายก่อนหมดปี
  • บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เวอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส เตรียมเปิดตัว iPhone4 เนื่องจากแม้ว่าศาลปกครองจะมีคำสั่งระงับการประมูลใบอนุญาตโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G ในวันดังกล่าวออกไปเป็นการชั่วคราว แต่เนื่องจากผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือได้ทำสัญญาไว้กับทางค่าย Apple แล้วจึงต้องเดินหน้าเปิดตัวตามที่กำหนดไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ