โบรกฯ แนะเก็งกำไรช่วงสั้น ADVANC-DTAC ระหว่างรอผลศาลปกรองฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 20, 2010 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกวี มานิตสุภวงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเชียพลัส ยังคงให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้นกลุ่มสื่อสารน้อยกว่าตลาดหลังจากที่ศาลปกครองสูงสุดนัดฟังคำสั่งวันที่ 23 ก.ย.นี้กรณีที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองชั้นต้นที่ให้ระงับประมูล 3G เป็นการชั่วคราว เพื่อให้โอกาสทั้งสองฝ่ายยื่นข้อมูลเพิ่มเติม โดยมองว่าประเด็นดังกล่าวยังมีความเสี่ยงส่งผลต่อหุ้นในกลุ่มสื่อสารโดยเฉพาะ ADVANC และ DTAC ซึ่งเป็นตัวเก็งที่จะชนะประมูลใบอนุญาต 3G รอบแรก

ทั้งนี้ มองว่าความเสี่ยงที่เกิดขึ้นอยู่ที่จุดสำคัญท้ายที่สุดว่า กทช.มีอำนาจในการออกใบอนุญาต 3G แทนกสทช.หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม หากศาลฯยกเลิกคำสั่งระงับประมูล และสามารถเดินหน้าประมูลต่อไปได้ แล้วเมื่อผลตัดสินท้ายที่สุด กทช.ไม่มีอำนาจ ผลประมูลก็จะต้องถือเป็นโมฆะอยู่ดี

อย่างไรก็ตาม จากปัจจัยดังกล่าวนักลงทุนยังสามารถลงทุนได้ในลักษณะเก็งกำไรระยะสั้น จนกว่าจะมีการตัดสินในวันที่ 23 ก.ย นี้ โดยปัจจุบันราคาหุ้นทั้ง 2 บริษัท ADVANC DTAC ก็ต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐานที่เหมาะสม

ขณะที่เชื่อว่าศาลฯ จะมีการพิจารณาไต่สวนคดีหลักที่ บมจ.กสท.โทรคมนาคมยื่นฟ้อง ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาไม่น้อยกว่า 3-6 เดือนในการตัดสินว่า กทช. มีอำนาจหน้าที่หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ