(เพิ่มเติม) กทช.ลั่นพร้อมเปิดประมูล 3G ภายใน 2 วันหาก 23 ก.ย.ศาลฯยกเลิกคำสั่งระงับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 20, 2010 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)ระบุว่า ขณะนี้ กทช.จำเป็นต้องเลื่อนการประมูลใบอนุญาต 3G ที่กำหนดเริ่มขึ้นเช้าวันนี้ออกไปก่อนตามคำสั่งศาลปกครองกลาง แต่ยืนยันว่า กทช.มีความพร้อมเต็มที่ในการประมูล โดยหากวันที่ 23 ก.ย.นี้ศาลปกครองสูงสุดสั่งยกเลิกคำสั่งของศาลปกครองชั้นต้นที่ให้ระงับการประมูล 3G เป็นการชั่วคราว กทช.ก็จะสามารถจัดการประมูลได้ทันทีภายใน 2 วันถัดไป

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ กรรมการใน กทช.กล่าวว่า หากศาลปกครองสูงสุดมีสั่งยกเลิกคำสั่งระงับประมูล กทช.ก็มีความพร้อมจะเปิดประมูลภายใน 2 วันคือวันที่ 25 ก.ย.นี้ ซึ่งถือว่ายังอยู่ในกำหนดเดิมของกรอบเวลาการประมูล 20-28 ก.ย.53 และคาดว่าจะออกใบอนุญาตได้ภายในกลางเดือน พ.ย.

แต่อย่างไรก็ตาม หากศาลฯ มีคำสั่งยืนคำสั่งยกเลิกประมูล กทช.ก็พร้อมน้อมรับและจะทำตามคำสั่งศาล

พ.อ.นที ยืนยันว่าที่ผ่านมา กทช.ดำเนินการโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนและปฏิบัติตามกติกาของสังคม ทั้งนี้ ผู้ผ่านคุณสมบัติเข้าร่วมประมูลทั้ง 3 ราย รับทราบข้อมูลทั้งหมดแล้ว และเตรียมเข้าร่วมประมูลตลอดเวลา ขณะนี้จึงทำได้เพียงรอคำสั่งของศาลปกครองสูงสุดเท่านั้น

ส่วนการที่ กรรมการ กทช.3 คนจะครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 30 ก.ย.นี้ กทช.ไม่มีความกังวล เพราะตามกฎระเบียบของกทช. กรรมการทั้ง 3 สามารถรักษาการในตำแหน่งต่อไปได้จนกว่าจะมีผู้เข้ามาทำหน้าที่แทน

นายต่อพงศ์ เสลานนท์ กรรมการภาคประชาชนในการออกใบอนุญาต 3G กล่าวว่า หากการประมูลรอบนี้ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้จนกว่าจะมีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ก็คาดว่าการประมูลครั้งใหม่จะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2-3 ปี ไม่ใช่แค่ 90 วันตามที่ผู้คาดการณ์ เนื่องจากการจัดตั้ง กสทช.ยังมีขั้นตอนตามกฎหมายถึง 7 ขั้นตอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ