PLE บินเจรจางานการ์ต้ารอบสุดท้ายสัปดาห์หน้า มีโอกาสเซ็นสัญญา 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 20, 2010 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสวก ศรีสุชาติ ประธานกรรมการ บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง(PLE) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า ในสัปดาห์หน้าจะเดินทางไปยังประเทศการ์ต้าตามการนัดหมายเจรจางานก่อสร้างอาคารคอนโดมิเนียม Viva Bahriya Plot 20 & 21 มูลค่าโครงการ 3 พันกว่าล้านบาทในรอบสุดท้าย คาดว่ามีโอกาสจะได้เซ็นสัญญากับผู้ว่าจ้างหากการเจรจาบรรลุข้อตกลงกันได้

การรับงานดังกล่าวยอมรับว่าล่าช้าไปครึ่งปี โดยหากเซ็นสัญญาในขณะนี้ก็คาดว่าจะส่งผลต่อการรับรู้รายได้อย่างเต็มที่ในปี 54 หลังจากจะเริ่มรับรู้รายได้บางส่วนตั้งแต่ไตรมาส 4/53 ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าบริษัทสามารถเข้าไปดำเนินงานได้ช้าหรือเร็ว

ส่วนแผนรับงานในประเทศอื่น ยอมรับว่าไม่คืบหน้า แม้ว่าที่ผ่านมาได้มีการเข้าไปศึกษาและพูดคุยบ้างแล้ว ทั้งในลิเบีย และบาห์เรน แต่มองว่าขณะนี้ยังมีความเสี่ยงค่อนข้างมากอยู่

"ทางโน้นได้นัดเรามาแล้วในสัปดาห์หน้า ซึ่งเราก็ไปหา ยอมรับว่างานที่การ์ต้าช้าไปเยอะ เพราะปัญหาเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ขณะที่งานอื่นเราก็คงต้องดูให้รอบคอบ งานในประเทศเองก็พูดยากเหมือนกัน เพราะมีกีฬาสีอยู่ ไม่รู้ผลจะเป็นอย่างไรตอนนี้ประเมินไม่ออก " นายเสวก กล่าว

บริษัทมองว่าผลประกอบการในปี 53 บริษัทจะมีกำไรดีขึ้นจากปีก่อน แม้ว่ามูลค่างานในปีนี้จะน้อยลง แต่เนื่องจากราคาวัสดุก่อสร้างปรับลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน ส่งผลให้ต้นทุนในการบริหารงานลดลง รวมทั้งบริษัทจะมีการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานและควบคุมการผลิ ตทำให้ต้นทุนโดยรวมลดลง ส่งผลดีต่อผลประกอบการ

แต่ในส่วนของรายได้ยอมรับว่าในปีนี้จะลดลงจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 8-9 พันล้านบาท เพราะจากปัญหาการชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้นส่งผลให้งานที่บริษัทได้รับมาแล้วต้องล่าช้าในด้านการก่อสร้างออกไปอีกสักระยะหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ