ลุ้นคำสั่งศาลปกครองฯกรณี 3G/ภท.ตั้งโต๊ะล่าชื่อปชช.หนุนนิรโทษกรรม/กกต.ชี้ชะตา"ชวรัตน์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 23, 2010 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ลุ้นฟังคำสั่งศาลปกครองสูงสุดเช้านี้กรณี กทช.ยื่นอุทธรณ์คำสั่งของศาลปกครองกลางที่กำหนดมาตรการคุ้มครองชั่วคราวให้ระงับการเปิดประมูลใบอนุญาต 3G เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามคำร้องของ บมจ.กสท โทรคมนาคม
  • แกนนำพรรคเพื่อไทยร่วมงานทำบุญเลี้ยงพระในโอกาสเปิดป้ายที่ทำการพรรคใหม่ในช่วงเช้า พร้อมเปิดตัวแคมเปญ "4 ปีความสุขที่หายไป 4 ปีมาร่วมสร้างความสุขกันใหม่เพื่อไทยทุกคน" แคมเปญดังกล่าวจะสื่อให้ทุกคนในประเทศได้คิดถึงความสุขในอดีตก่อนการปฏิวัติรัฐประหาร และบอกเล่าถึงความเลวร้ายของการยึดอำนาจ รวมถึงบอกแนวคิดที่พรรคเพื่อไทยจะสร้างสรรค์ให้กับประชาชน โดยพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย จะเป็นประธานเปิดงานคิกออฟเคมเปญและปล่อยขบวนรถในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายจะมีการเสวนาจากอดีตรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับนโยบายใหม่ของพรรค
  • พรรคภูมิใจไทยเดินหน้าผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรม โดยประเดิมตั้งโต๊ะล่ารายชื่อประชาชนแห่งแรกที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนจะขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ ซึ่งโฆษกพรรคยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้หวังผลหาเสียงเลือกตั้ง หรือมีวาระซ่อนเร้นเพื่อช่วยเหลือพวกพ้อง แต่หวังสร้างปรองดองให้เกิดขึ้นในชาติ ขณะที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาแถลงคัดค้านทันควัน
  • กกต.นัดประชุมต่อจากเมื่อวาน เพื่อพิจารณาลงมติชี้ความเป็นรัฐมนตรีของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ต้องสิ้นสุดลงเนื่องจากภรรยาและบุตรเข้าไปถือครองหุ้นใน บมจ.ชิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(STEC) ซึ่งฝ่ายค้านร้องขอให้ตรวจสอบว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 182(7) เข้าข่ายกระทำการขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 267 ประกอบมาตรา 265 (2) (3) ที่ห้ามมิให้รัฐมนตรีเข้าไปเป็นคู่สัญญากับรัฐ หรือเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทที่เป็นคู่สัญญากับรัฐ อันมีลักษณะเป็นการผูกขาดตัดตอน และไม่รับประโยชน์ใดๆ ในหน่วยงานของรัฐ ที่ห้ามไปถึงคู่สมรสและบุตรของรัฐมนตรีด้วย
  • คณะกรรมการปฏิรูป(คปร.) ลงพื้นที่จัดตั้งเวทีสาธารณะพูดคุยหารือในประเด็นต่างๆ ครั้งใหญ่ โดยประเดิมที่กรุงเทพมหานคร จากนั้นจะทยอยไปจัดเวทีในส่วนภูมิภาค ส่วนในกรณีพื้นที่ที่มีความชัดเจนเรื่องปัญหาและมีความจำเป็นเร่งด่วนอื่นๆจะลงพื้นที่เป็นระยะๆ
  • นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดมหกรรมนวัตกรรมความคิด "เมืองไทย เราสร้างได้" ที่สยามดิสคัฟเวอรี่
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เป็นประธานในพิธีประกาศเกียรติคุณผู้บริหารระดับสูงกระทรวงการคลังที่เกษียณอายุ ประจำปี 2553 "คุณค่าคน...คุณค่าคลัง" ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ
  • นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดการสัมมนาเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันอย่างยั่งยืน เรื่อง “กลยุทธ์ทางรอด SMEs” จัดโดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยมีการบรรยายพิเศษจาก อ. ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย นักการตลาด นักวิชาการชื่อดังจากรายการ SMEs ตีแตก และภายในงานเปิดบริการคลินิกปรึกษาแนะนำให้แก่ผู้ประกอบการSMEs จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน จัดที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์
  • นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.ไอซีที เปิดงาน "ICT ชุมชนร่วมใจจับมือก้าวไกลสู่สากล" ที่ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 4 อาคารทรงเหลี่ยม ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ
  • นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน เป็นประธานเปิดโรงไฟฟ้าพระนครเหนือชุดที่ 1 ที่โรงไฟฟ้าพระนครเหนือ
  • นายอานันท์ ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการ 4 ฝ่าย จะกล่าวในการบันทึกเทปเพื่อออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ถึงการทำงานของคณะกรรมการ 4 ฝ่าย ซึ่งเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาชี้แจงต่อคณะกรรมการ 4 ฝ่าย กรณีการจัดประเภทกิจการรุนแรง จาก 18 ประเภทที่คณะกรรมการ 4 ฝ่ายเสนอไป เป็น 11 ประเภทกิจการรุนแรง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ