ตลท.คาดราคาหุ้น 3 บริษัทสื่อสารใหญ่ยังเคลื่อนไหวตามเหตุการณ์รอผลคดี 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 23, 2010 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักรินทร์ ร่วมรังษี ผู้ช่วยผู้จัดการ สายงานกำกับตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า บริษัทจดทะเบียนทั้ง 3 รายที่เข้าร่วมประมูลใบอนุญาต 3G ไม่ได้มีหน้าที่ต้องชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม หลังจากที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งยืนตามศาลชั้นต้นให้ระงับประมูลใบอนุญาต 3G ไว้ชั่วคราว และจากนี้ไปราคาหุ้นคงจะเคลื่อนไหวตามเหตุการณ์ เพราะคดียังไม่เป็นที่สิ้นสุด

คำสั่งศาลปกครองสูงสุดในวันนี้ไม่ได้กระทบกับผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนโดยตรง แต่ทำให้การประมูล 3G ต้องล่าช้าออกไป ซึ่งจะมีผลกระทบโอกาสในการเปิดให้บริการ 3G ไม่สามารถทำได้ในเวลาอันใกล้นี้ และยังต้องรอคำวินิจฉัยของศาลปกครองในคดีหลักที่ บมจ.กสท.โทรคมนาคม เป็นโจทก์ฟ้องว่าคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)ไม่มีอำนาจออกประกาศเปิดประมูลใบอนุญาต 3G

สำหรับราคาหุ้นในกลุ่มสื่อสาร โดยเฉพาะบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการประมูล 3G ที่ปรับตัวขึ้นไปมากในช่วงก่อนหน้านี้ และปรับตัวลงมาเมื่อมีการระงับประมูล ก็เป็นไปตามสภาพข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ ตลท.มีหน้าที่ทำให้นักลงทุนได้รับข้อมูลครบถ้วน และจากนี้ทั้ง 3 บริษัทจดทะเบียนก็ถือว่ายังอยู่ระหว่างรอประมูล ราคาหุ้นก็จะสะท้อนไปตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)กล่าวว่า ขณะนี้เข้าใจว่ายังไม่เห็นผลกระทบจากคำสั่งศาลปกครองที่ระงับประมูล 3G และ ก.ล.ต.กำลังพิจารณาว่าจะต้องมีการประชุมภายในว่าจะดำเนินการอย่างไรหรือไม่ต่อกรณีดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ